1/3 x 4 + 1/4 x 5 + 1/5 x 6 + ...... + 1/14 x 15 =x/30
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Một nhà máy có 600 công nhân. Cứ sau mỗi năm nhà máy lại tuyển thêm 10% công nhân so với năm trước. Hỏi sau hai năm...
- Bài 5. Kết quả phép tính : 54,9 + 7/10 + 9/100 là : A. 62,8 B. 56,5 C. 55,69 D. 61,99 giúp minh với
- hôm nay là thứ 2 ngày 22 tháng 5 năm 2017 . hỏi ngày 22 tháng 6 năm 2017 là thứ mấy
- Lúc 7 giờ Hùng đi ô tô từ A đến B để dến C với vận tốc 45 km/giờ. Cùng lúc đó Dũng đi xe gắn máy cùng khởi hành từ...
- Cho hình thang ABCD có đáy nhỏ AB=1/3 đáy lớn CD.Hai đường chéo AC và DB cắt...
- 11. Quãng đường AB dài 52,5km, một xe máy đi với vận tốc 35km/giờ. Tính thời gian xe...
- các bạn ơi giúp mình giải bài này với: cho A= 4040/7x9+4040/9x11+4040/1x13+404...
- Một người đi bộ quãng đường AB dài 9 km với vận tốc 4,5 km/h nếu người đó khởi hành từ A...
Câu hỏi Lớp 5
- trong bài thơ quê hương nhà thơ đỗ trung quân có viết : quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi quê...
- 24.She (get).....married last year? 25.What you (do).....last night? -I (do)...... my homework. 26. I(love)...... Him...
- Đây là các nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng có tên gọi (Toy story) .Trong phim ,các nhân vật là đồ chơi có đời...
- Câu 20: Vì sao loại hình giao thông vận tải đường ô tô là loại hình...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Giang
Cách 3: Áp dụng công thức tổng của chuỗi hình học.Ta có dãy số hình học với công tỷ số r = 1/3 và số hạng đầu tiên S1 = 4.Số hạng cuối cùng Sn = 1/14 x 15 = 15/14.Số phần tử trong dãy n = (15-4)/(1/3) + 1 = 12.Áp dụng công thức tổng của chuỗi hình học: Sn = S1 * (1 - r^n) / (1 - r)Sử dụng giá trị của S1, Sn, r và n tính được giá trị của tổng Sn là x.Sử dụng công thức: x = 4 * (1 - (1/3)^12) / (1 - 1/3) = 4 * (1 - 1/531441) / (2/3) = 4 * 531440/531441 * 3/2 = ***/*** = 303/14.Vậy, x = 303/14.
Đỗ Bảo Huy
Cách 2: Áp dụng phương pháp chia tổng thành các tổ hợp phân số.Chúng ta có thể phân ra từng tổ hợp phân số khác nhau và tính tổng của chúng. Sau đó, cộng tổng của các tổ hợp phân số này sẽ được kết quả x.Ví dụ: x = (1/3 x 4) + (1/4 x 5) + (1/5 x 6) + ... + (1/14 x 15)Để tính tổng này, ta có thể chia thành các tổ hợp phân số sau:Tổ hợp 1: (1/3 x 4) = 4/3Tổ hợp 2: (1/3 x 4) + (1/4 x 5) = (4/3) + (5/4) = 47/12Tổ hợp 3: (1/3 x 4) + (1/4 x 5) + (1/5 x 6) = (4/3) + (5/4) + (6/5) = 281/60Và cứ tiếp tục như vậy cho đến tổ hợp cuối cùng.Tiếp tục tính tổng của các tổ hợp phân số này, ta sẽ thu được giá trị của x theo cách này. Ví dụ: x = (4/3) + (47/12) + (281/60) + ...
Đỗ Đăng Long
Cách 1: Áp dụng công thức tổng của dãy số học.Ta có dãy số học với công sai a = 1 và số hạng đầu tiên S1 = 1/3 x 4 = 4/3.Số hạng cuối cùng Sn = 1/14 x 15 = 15/14.Số phần tử trong dãy n = (15-4)/1 + 1 = 12.Áp dụng công thức tổng của dãy số học: Sn = (n/2)(S1 + Sn)Sử dụng giá trị của S1, Sn và n tính được giá trị của tổng Sn là x.Sử dụng công thức: x = (12/2)(4/3 + 15/14) = 12/2 * (56/42 + 45/42) = 12/2 * 101/42 = 12 * 101 / 84 = 303/14.Vậy, x = 303/14.