Tìm ý nghĩa của dấu ba chấm dưới đây, có tác dụng gì:
Anh đi đấy...anh về đâu...
Cánh buồm nâu...cánh buồm nâu...cánh buồm
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- cho tui hỏi là muốn có một mở bài hay về nạn ô nhiễm môi trường thì nên...
- trong bài thơ "luỹ tre" Nguyễn Công Dương có viết: Mỗi sớm mai thức dậy Lũy tre xanh...
- nêu 1 số bài học mà em rút ra trong cuộc sống từ câu chuyện hũ bạc của người cha bằng 1 đoạn văn ngắn có đọ dài 6-8 câu...
- viết một đoạn văn ngắn (từ 20 -25 dòng vở) miêu tả về bãi sao của kiên giang mà...
- em phải lm j để bảo vệ và giữ dìn đất nc ta
- Câu 16. Bài thơ Lượm (Tố Hữu) - Học thuộc bài thơ. - Hình ảnh chú bé Lượm khi xuất hiện ở đầu bài thơ...
- PHẦN II. LÀM VĂN (4,0 điểm) Thần tượng một ai đó: nên hay...
- Hãy vt 1 đoạn văn cảm nhận của e về tình yêu thương của ông vs cháu qua bài thơ sau: Ông vật thi vs cháu Keo nào ông...
Câu hỏi Lớp 6
- Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn...
- Nước cố khối lượng riêng : D = 1 g/cm3 = ............. kg/m3
- Mọi người ơi hôm nay thì gdcd có câu hỏi là nêu trách nhiệm của gia...
- làm sao để phân biệt love,like... đi vs Ving hay to V
- Viết số tự nhiên a sau đây: Mười lăm tỉ hai trăm sáu mươi bảy triệu không trăm hai mươi mốt nghìn chín trăm linh...
- dựa vào kiến thức em đã học em hãy sử dụng chữ sô la mã để thực hiện phép...
- 7. I (be)________happy because I always (visit) ______________my grandparents. 8. ____________your father...
- a, 2.x + 7 = 15 b, 25 – 3.(6 – x) = 22 c, [(2x – 11) : 3 + 1].5 = 20 d, (25 – 2x)3 : 5 – 32 = 42 e, 2 . 3x = 10 ....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Phương
Để tìm ý nghĩa của dấu ba chấm trong câu trên, ta cần chú ý đến cách đọc câu và cảm xúc khi đọc. Dấu ba chấm thường được sử dụng để biểu hiện sự ngập ngừng, sự lặng thinh hoặc sự cảm thông.Cách 1:- Dấu ba chấm trong câu "Anh đi đấy...anh về đâu..." thể hiện sự ngập ngừng và tự hỏi của người nói với câu hỏi về vị trí của người còn lại.- Trong trường hợp "Cánh buồm nâu...cánh buồm nâu...cánh buồm", dấu ba chấm tạo ra sự lặng thinh và cảm xúc trong câu thơ.Cách 2:- Trong trường hợp "Anh đi đấy...anh về đâu...", dấu ba chấm thể hiện sự nghi ngờ hoặc sự hoài nghi của người nói.- Trong câu "Cánh buồm nâu...cánh buồm nâu...cánh buồm", dấu ba chấm có thể tạo ra sự nhấn mạnh và sự lặng thinh.Câu trả lời: Dấu ba chấm được sử dụng để tạo ra sự ngập ngừng, sự lặng thinh hoặc sự cảm thông trong văn viết. Điều này giúp tăng cường cảm xúc và tạo điểm nhấn trong câu văn.
Đỗ Đăng Đạt
Tác dụng chính của dấu ba chấm trong trường hợp này là tạo ra sự bí ẩn, huyền bí và tạo cảm giác rằng câu chưa được kết thúc mà vẫn còn đang tiếp diễn.
Phạm Đăng Huy
Trong câu "Cánh buồm nâu...cánh buồm nâu...cánh buồm ", dấu ba chấm tạo ra sự lặp lại nhấn mạnh, đồng thời cũng có thể thể hiện sự hoài niệm, sự lưu luyến.
Đỗ Huỳnh Đạt
Trong câu "Anh đi đấy...anh về đâu...", dấu ba chấm được sử dụng để tạo sự nghi ngờ và tò mò, thể hiện tâm trạng lo lắng và thắc mắc.
Đỗ Minh Hưng
Dấu ba chấm (...) thường được sử dụng để thể hiện sự ngập ngừng, nghĩ suy hoặc đề cao sự huyền bí, bí ẩn trong văn viết.