Tìm X biết 1 + 2 + 3 +..........+ X = 210
Mình đang tìm kiếm một số ý kiến đóng góp cho một vấn đề mình mắc phải ở câu hỏi này. các Bạn có thể giúp mình với, được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- cho 1 phân số 2/11 hỏi phải cộng thêm vào tử số và mẫu số của phân số đó 1 số tự nhiên là bao nhiêu đề được 1...
- một lớp tiếng anh có 12 học sinh nữ, chiếm 30 % số học sinh cả lớp. cách tính số học sinh cả lớp đó là A.12 : 100 x 3...
- Bài 3: Tìm một số tự nhiên và một số thập phân có tổng bằng 2034,81 và...
- Một nhà kho chứa gạo.Ngày thứ nhất, thủ kho xuất ra 2/5 số gạo có trong kho.Ngày thứ hai hàng về, người thủ kho nhập...
- tính bằng cách thuận tiện 5/9 + 2/7+4/9+5/7+7/12 4 giờ 15 phút +2 giờ 17 phút+ 3 giờ...
- Charlie and Lily go on a 24 km run. They both usually run at 9 km/h. If Charlie runs at 2/3 his usual running speed,...
- Điền các quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các...
- Có bao nhiêu số từ 1279485994 đến 91812323455 Theo công thức: ( số cuối - số đầu ) : khoảng...
Câu hỏi Lớp 5
- những khẳng định nào sau đây đúng A tất cả thông tin trong máy tính được lưu trữ dưới các tệp B Tệp có chứa một...
- Trong câu nào dưới đây,từ MẦM NON được dùng với nghĩa gốc? a) Bé đang học ở trường mầm non b) Thiếu niên,nhi đồn là...
- 3. Viết 1 đoạn văn ngắn nói về những dự định trong thời gian sắp tới của em. Trong đó có sử dụng...
- Lập dàn ý tả em bé đang tập đi
- Question 6: live / 81 / Nguyen Du / street. / I / at Question 7: living / like / Do / in / the countryside?/...
- gạch bỏ 1 từ không thuộc nhóm từ đồng nghĩa sau: a ) lóng lánh , lấp lánh , lung lay , lấp lóa. b ) oi ả , oi nồng, ồn...
- Trong câu “Họ khúc khích cười và thỉnh thoảng lại đứng ngay lưng nhìn quanh như...
- Đề bài Em hãy kể một câu chuyện cảm động về tình yêu thương của những người trong gia đình(ko chép mạng mới đc tick)
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Việt
Đây là một bài toán về tổng của dãy số:Để giải bài toán này, ta có thể sử dụng công thức tổng quát cho dãy số từ 1 đến n:S = (n * (n + 1)) / 2Với S là tổng của dãy số từ 1 đến n.Dựa vào công thức trên, ta thu được phương trình sau:(n * (n + 1)) / 2 = 210Để giải phương trình trên, ta có thể sử dụng phương pháp thực hiện các bước sau:1. Nhân cả hai vế của phương trình với 2 để loại bỏ số 2 trong mẫu:n * (n + 1) = 4202. Chuyển vế phải về 0:n^2 + n - 420 = 03. Giải phương trình bậc hai trên. Có thể sử dụng phương pháp nhân hai số có tổng bằng 420 và kiểm tra từng giá trị để tìm nghiệm.Sau khi giải phương trình ta thu được hai giá trị nghiệm là -21 và 20.Tuy nhiên, trong bài toán này, ta chỉ cần tìm giá trị dương cho n, nên kết quả cuối cùng là n = 20.
Đỗ Minh Huy
Gọi S là tổng cần tìm, ta sử dụng phương pháp duyệt vòng lặp. Từ X = 1, ta cộng tiếp X cho đến khi S = 210. Ta thu được X = 20.
Đỗ Đăng Long
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt X = 10 và kiểm tra S. Nếu S lớn hơn 210, ta giảm giá trị X và tiếp tục kiểm tra. Nếu S nhỏ hơn 210, ta tăng giá trị X và tiếp tục kiểm tra. Đến khi S = 210, ta thu được X = 20.
Đỗ Huỳnh Việt
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt X = 1 và tiến hành tăng X cho đến khi S = 210. Ta thu được X = 20.
Đỗ Hồng Việt
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt S = 210 và giải phương trình: (X * (1 + X)) / 2 = 210. Ta thu được X = 20.