Tìm x, biết:
x/ -15 = -60/x
Mình biết là mọi người đều bận rộn, nhưng nếu Bạn nào có thể sắp xếp chút thời gian để hỗ trợ mình giải đáp câu hỏi này, mình sẽ rất biết ơn.
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
- Nêu một số biện pháp tăng năng suất cây trồng dựa trên hiểu biết về các...
- vẽ giúp mk 1 bức tranh phong cảnh hoàng hôn hoặc biển vẽ chì trên giấy A4 nha
- Tính diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ tứ giác đều ABCD....
- cho tam giác ABC với AB nhỏ hơn AC , M là trung điểm của BC trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho AM=EM . a,...
- Tam giác vuông cân có cạnh góc vuông bằng 2 cm. Tính độ dài cạnh huyền?
- tìm chữ số tận cùng của một lũy thừa, biết rằng cơ số của lũy thừa đó là một số tự nhiên lớn nhất có hai chữ số và...
- Hãy nêu cách sử dụng hàm IF trong tin học!! Nhanh lên!
- I hope everything _____ fine. A. will B. won’t C. will be D. won’t are
Câu hỏi Lớp 7
- hãy so sánh sự khác nhau về số lượng và ý nghĩa biểu cảm giữa từ xưng hô tiếng Việt với đại từ xưng hô trong 1 ngoại...
- Dòng nào sau đây không bao gồm các từ đồng nghĩa: - To , lớn ,vĩ đại, khống...
- Có ý kiến cho rằng:'' Thơ ca là tiếng nói của trái tim''. Hãy làm sáng tỏ nhận định trên qua tác phẩm '' Bạn đến chơi...
- Hoa giấy là loài hoa đẹp, đang được nhiều người ưa thích. Để tạo ra được cây hoa giấy...
- EXERCISE 14: Reported Requests and Orders Change the direct speech into reported speech: 1. “Please help...
- MODAL VERBS Exercise 1. Put in „can‟ / „can‟t‟ / „could‟ / „couldn‟t‟. If none is possible, use...
- Em sưu tầm 20 câu ca dao , tục ngữ về địa phương Quảng Ngãi , phải nêu nội dung , ý nghĩa câu ..
- cảm nghĩ của em về nụ cười của mẹ
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Dung
Để giải bài toán trên, ta có thể sử dụng phương pháp nhân tử với nguyên tắc:- Nhân cả hai vế của phương trình với x để loại bỏ số mẫu.- Nhân cả hai vế của phương trình với -15 để đưa x về số mẫu.Áp dụng phương pháp trên, ta có:x/ -15 * x = -60/x * (-15) => (x^2)/-15 = 900/x=> x^3 = -13500=> x ≈ - 24.477Nên giá trị của x là x ≈ -24.477.