Tìm x, biết:
5. ( 12 - x ) - 20 =30
Mình đang vướng một chút rắc rối và cần người giúp đỡ. Nhờ mọi người hãy lan tỏa bác ái của mình và giúp đỡ mình trả lời câu hỏi trên mới ạ!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Câu 4.Trong hình bình hành nhận xét nào sau đây là sai? A....
- Tìm x: 6 . (x + 11 ) - 7 . ( 2 - x ) = 26 mọi ng giải giùm mk...
- tìm a,b,c biết (1+\(\dfrac{1}{a}\) )+(1+\(\dfrac{1}{b}\) )+(1+\(\dfrac{1}{c}\) )=4 và a<b<c
- mai mua 5 kg mận về làm mứt biết rằng khối lượng vỏ chiếm khoảng 10%khối lượng quả mận hỏi sau khi gọt vỏ mai...
- tap hop cac so tu nhien co 3 chu so khac nhau ma tong cac chu so bang 6 co so phan tu la
- Mẹ An mua một chiếc ti vi giá 15 790 000 nghìn đồng theo hình thức thanh toán như sau:...
- Phân số -1/2 mũ 2 bằng bao nhiêu
- Lượng nước trong hạt tươi chiếm tỉ lệ 40%.Hỏi phơi bao nhiêu ki-lô-gam hạt tuoie để thu được 312kg hạt...
Câu hỏi Lớp 6
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Long
Để giải phương trình trên, ta thực hiện các bước sau:Bước 1: Xoá ngoặc đơn bằng cách nhân -1 với (12 - x):5(12 - x) - 20 = 30Bước 2: Tiếp tục giải phép tính trong ngoặc đơn:60 - 5x - 20 = 30Bước 3: Kết hợp các số hạng số:40 - 5x = 30Bước 4: Di chuyển các số hạng chứa biến số sang cùng một vế, số không chứa biến số sang phía còn lại:-5x = 30 - 40Bước 5: Tính toán đơn giản:-5x = -10Bước 6: Chia cả hai vế của phương trình cho -5:x = -10/(-5)Bước 7: Rút gọn phân số:x = 2Vậy, giá trị của x trong phương trình là 2.
Đỗ Hồng Phương
12 - x = 30 + 20 12 - x = 50 Đưa x về bên trái, ta có x = 12 - 50x = -38
Đỗ Bảo Hạnh
Để tìm x, ta đưa phần tử x về bên trái bằng cách thêm x vào cả hai vế của phương trình
Đỗ Bảo Ngọc
Để giải thích thành ngữ "Ếch ngôi đáy giếng" và "Thầy bói xem voi", bạn có thể làm như sau:Phương pháp 1:1. Tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng của từ ngữ trong thành ngữ.2. Tìm hiểu về nguồn gốc hoặc lịch sử của thành ngữ (nếu có).3. Trình bày ý nghĩa và cách sử dụng của thành ngữ theo cách dễ hiểu nhất.Phương pháp 2:1. Tra cứu từ điển hoặc tài liệu về thành ngữ để tìm hiểu ý nghĩa và cấu trúc của nó.2. Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử của thành ngữ (nếu có).3. Đưa ra ví dụ và giải thích cụ thể về cách sử dụng của thành ngữ.Câu trả lời cho câu hỏi về thành ngữ "Ếch ngôi đáy giếng":- Ý nghĩa: Thành ngữ này mang ý nghĩa chỉ người hoặc đồ vật có địa vị thấp nhưng lại có hiệu quả hoặc kỳ diệu.- Cách sử dụng: Thành ngữ "Ếch ngôi đáy giếng" thường được dùng để khích lệ, truyền động lực cho người khác khi họ đang gặp khó khăn hay bất thường trong cuộc sống.Câu trả lời cho câu hỏi về thành ngữ "Thầy bói xem voi":- Ý nghĩa: Thành ngữ này ám chỉ việc nói một điều gì đó rất dễ đoán, dễ biết trước hoặc không cần thiết phải được dự đoán, dự báo.- Cách sử dụng: Thành ngữ "Thầy bói xem voi" thường được dùng trong các tình huống khi một ai đó dự đoán hoặc biết trước kết quả của một sự việc một cách dễ dàng, như đã từng xảy ra và không cần tư duy hay phán đoán nhiều.