Tìm x: (6x - 39):3=201
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- tìm x 2/5. (1/2 - 1/2x) - 3/5 . (1/3x - 10/3) = -1/4 giúp mik vs (đang cần gấp)
- Đọc các số La Mã XIV; XVI; XXIII.
- Trong phép chia cho 4 (có dư), số dư có thể là 1; 2; 3; 4 0; 1; 2; 3. 1; 2; 3. 0; 1;...
- tính a) 135+360+65+40 b) 463+318+137+22 c) 20+21+22+...+29+30
- Phát biểu định luật bảo toàn năng lượng. Lấy ví dụ về sự bảo toàn năng lượng trong thực...
- Cho tập hợp L = {n | n= 2k + 1 với k \(\in\) N}. a)Nêu bốn số tụ nhiên thuộc tập L và hai số tự nhiên không thuộc tập...
- vườn nhà bạn mai trồng tất cả 120 cây ăn quả bao gồm ba loại cây là xoài mít và táo.Số cây xoài bằng 1 6 tổng số cây...
- tại một cửa hàng kinh doanh quần áo ,người ta chưa đưa giá niêm yết của một cái...
Câu hỏi Lớp 6
- phương diện so sánh là gì ?
- 1. Mô hình phép so sánh và tìm trong các đã học ( Bài học đường đời đâu tiên, Vượt thác, Buổi học cuối cùng) một phép so...
- Dựa vào những từ cho sẵn , đặt câu ở thì hiện tại tiếp diễn ( nhớ thêm từ để hoàn thành câu ) 1 ( they / learn new...
- Earth Day is a birthday! Just like a birthday is a special day to celebrate a person, Earth Day is a special day that...
- 1. aTổng, hiệu, tích, thương trong TA là gì? b.Số hạng, thừa số trong TA là gì? c. Số bị trừ, số trừ trong TA là...
- IX. Match the sentences. 1. You shouldn’t stay up late. 2. What shall we do this afternoon? 3. This picture of...
- Exercise 2: 1. I (finish) ................................. the book before my next birthday. 2. The house...
- Một lò xo dài thêm 20cm khi treo một vật có trọng lượng 10 N. Tiếp tục treo thêm một...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải phương trình (6x - 39)/3 = 201, ta thực hiện các bước sau đây:Bước 1: Nhân cả hai vế của phương trình với 3 để loại bỏ mẫu số:3 * (6x - 39)/3 = 3 * 201Bước 2: Bỏ dấu chia và thực hiện phép nhân:6x - 39 = 603Bước 3: Đưa số hạng độc lập x về một bên và số hạng liên hợp về một bên:6x = 603 + 39Bước 4: Tính toán:6x = 642Bước 5: Chia cả hai vế của phương trình cho 6:x = 642/6Bước 6: Tính toán:x = 107Vậy, câu trả lời cho phương trình là x = 107.
Ta có phương trình (6x - 39):3 = 201. Đổi vế và nhân cả hai vế của phương trình với 3, ta có (6x - 39) = 3 * 201 = 603. Tiếp tục giải phương trình này, ta có 6x = 603 + 39 = 642. Vậy x = 642/6 = 107.
Để giải phương trình (6x - 39):3 = 201, ta đặt A = 6x - 39. Ta có A/3 = 201 => A = 3 * 201 = 603. Thay lại A = 6x - 39 ta được 603 = 6x - 39. Như vậy, 6x = 603 + 39 = 642. Tiếp tục giải phương trình này, ta có x = 642/6 = 107.
Các phương pháp làm câu hỏi trên:1. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- a. Rains (động từ chính xác với chủ ngữ you)- B.Rain (danh từ, không đúng ngữ cảnh)- C.rained (động từ quá khứ, không đúng ngữ cảnh)- D.is raining (đúng ngữ cảnh, động từ hiện tại tiếp diễn)2. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- A.ate (động từ quá khứ, không đúng ngữ cảnh)- B.had (đúng ngữ cảnh, động từ đã hoàn thành)- C.have (động từ không thích hợp với danh từ)- D.A&B (đúng cả hai đáp án A và B)3. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- a.regular (tính từ, không đúng ngữ cảnh)- b.regularly (trạng từ, đúng ngữ cảnh)- c.once a week (cụm từ không đúng điều kiện)- d.never (trạng từ không đúng ngữ cảnh)4. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- a.are going (đúng ngữ cảnh, động từ hiện tại tiếp diễn)- b.go (động từ không thích hợp với danh từ)- c.are go (động từ không thích hợp với danh từ)- d.went (động từ quá khứ, không đúng ngữ cảnh)5. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- A.Go (động từ không thích hợp với thì hiện tại hoàn thành)- B.Going (động từ không thích hợp với thì hiện tại hoàn thành)- C.went (động từ quá khứ, không đúng ngữ cảnh)- D.goes (động từ không thích hợp với thì hiện tại hoàn thành)6. Kiểm tra ý nghĩa của các đáp án:- A.to do (cụm động từ không thích hợp với thì tương lai)- B.do (động từ không thích hợp với thì tương lai)- C.did (động từ quá khứ, không đúng ngữ cảnh)- D.doing (động từ không thích hợp với thì tương lai)Câu trả lời:1. Câu trả lời: D.is raining2. Câu trả lời: D.A&B3. Câu trả lời: b.regularly4. Câu trả lời: a.are going5. Câu trả lời: C.went6. Câu trả lời: A.to do