Tìm x:
10+2x=4 mũ 5 : 4 mũ 3
Làm ơn giúp mình với! Mình cần tìm câu trả lời cho một câu hỏi mình đã mất nhiều thời gian suy nghĩ mà chưa ra. Cảm ơn rất nhiều!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Choose A, B, C, or D that best completes each sentence. I like this film because it has _________ characters and fun...
- (3x-2^4).7^3=2.7^4 mình cần gấp ai nhanh mình tick cho
- Tìm số tự nhiên n,biết rằng : a) 2n = 16 b) 4n=64 c) 15n=225
- rút gọn phân số 40 phần 100
- 0,015mm đổi ra bằng bao nhiêu mét?
- Chia động từ 1. When I got home I found that water ..... down the kitchen walls.(Run) 2. After he ...... his English...
- Lớp 6a có 20 học sinh ,chiếm 50% số học sinh cả lớp .số học sinh khá bằng 1/4 số học sinh cả lớp...
- Vẽ hình theo yêu cầu sau: Vẽ 3 điểm A, B, C không thẳng hàng, vẽ tia AB, đường thẳng...
Câu hỏi Lớp 6
- Cô bé quàng khăn đỏ có phải truyện đông thoại không ?
- Lập dàn ý: tả thành phố lúc lên đèn
- Để bày tỏ ý kiến xung quanh vấn đề không nên cười cợt trước những khuyết điểm của người...
- Ý nghĩa của các thành ngữ dưới đây là gì: Nhường cơm sẻ áo Lá lành đùm lá rách ...
- Em hiểu thế nào về câu nói: “Sau này tôi nghe nói, trước...
- tưởng tượng được đặt chân lên xứ sở thần tiên , em hãy viết một bài văn miêu tả...
- Dựa vào e-mail của Nick, Unit 2 : My home, skills 1, SGK Tiếng anh lớp 6: Viết một e-mail cho Nick kể về ý tưởng một...
- 74. “ Shall we eat out this evening?” – “ _______________________” A. Yes, we shall B. How...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Huy
Để giải câu hỏi trên, ta thực hiện các bước sau:Bước 1: Tính giá trị của biểu thức trong dấu ngoặc.4 mũ 5 = 4 x 4 x 4 x 4 x 4 = 10244 mũ 3 = 4 x 4 x 4 = 64Từ đó ta có: 10 + 2x = 1024 : 64Bước 2: Tính giá trị của phép chia1024 : 64 = 16Bước 3: Giải phương trình10 + 2x = 16Bước 4: Tìm giá trị của x2x = 16 - 102x = 6x = 6 : 2x = 3Vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên là x = 3.
Đỗ Thị Phương
Để giải phương trình trên, chúng ta có thể sử dụng cách giải bằng cách chia tử và mẫu của phân số thành các lũy thừa cùng cơ số. Đầu tiên, ta viết lại phương trình dưới dạng phân số lũy thừa: (10+2x) / 16 = (4^5) / (4^3). Tiếp theo, ta chia tử và mẫu của phân số thành các lũy thừa cùng cơ số 4: (10+2x) / 16 = (4^5) / (4^3) = 4^(5-3). Ở phía bên trái, ta có thể viết lại 16 thành 4^2. Đồng thời, thực hiện phép nhân hai mũ cùng cơ số 4 với cơ số giữ nguyên và cộng chỉ số lũy thừa. Khi đó, phương trình trở thành: (10+2x) / (4^2) = 4^(5-3). Tiếp theo, ta đơn giản hóa phương trình: (10+2x) / 16 = 4^2. Giải phương trình này ta được: 10+2x = 16 * 16 = 256. Từ đó, suy ra: 2x = 256 - 10 = 246. Đặt thành phương trình 2x = 246 và giải phương trình này ta được: x = 246/2 = 123.
Đỗ Huỳnh Ánh
Để giải phương trình trên, chúng ta có thể áp dụng công thức chuyển đổi giữa lũy thừa và logarit. Đầu tiên, ta viết lại phương trình dưới dạng lũy thừa: (10+2x) = (4^5) / (4^3). Để thuận tiện trong việc tính toán, ta có thể viết lại phương trình này thành: (10+2x) = (4^(5-3)). Để loại bỏ lũy thừa, ta có thể áp dụng logarit cơ số 4 cả hai vế của phương trình. Khi đó, phương trình trở thành: log4(10+2x) = log4(4^(5-3)). Đồng thời, công thức chuyển đổi giữa lũy thừa và logarit cũng cho biết: loga(b^c) = c * loga(b). Áp dụng công thức này, ta có: log4(10+2x) = (5-3) * log4(4). Dễ dàng nhận thấy log4(4) = 1, nên phương trình trở thành: log4(10+2x) = 2. Tiếp theo, ta chuyển phương trình về dạng bình phương: 10+2x = 4^2 = 16. Giải phương trình này ta được: 2x = 16 - 10 = 6. Từ đó, suy ra: x = 3.
Đỗ Thị Huy
Từ đó, ta có x = (4^2 - 10)/2
Phạm Đăng Hưng
Suy ra 2x = 4^2 - 10