Tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của các hàm số: y = 1 x - 5 2
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng tuyệt vời này. Ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề mình đang đối mặt với câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 12
- Viết phương trình đường thẳng d đi qua điểm M(0;-2;5) và có vecto chỉ phương u(0;1;4)
- Có 5292 lạng bạc phát cho 328 người, chia làm 3 hạng: Hạng Giáp 8 người, mỗi người được 7 phần; hạng Ất 20 người, mỗi...
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng d : x - 3 2 = y + 2 1 = z + 1 - 1 và mặt phẳng...
- Trong không gian tọa độ Oxyz, cho mặt phẳng (P): 2x-3y-z+5=0. Một vecto pháp tuyến của mặt phẳng (P) là: A....
- Công ty A có 2 xe ô tô hoạt động độc lập, xác suất trong một ngày xe bị hỏng...
- tìm m để hàm số y= 1/3mx^3 - (m-1)x^2 +3(m-2)x+1 đồng biến trên (2;+vc)
- Câu 2 (1 điểm). Cho hình chóp $S.A B C D$ có đáy là hình vuông...
- The government is not prepared to tolerate this situation any longer. A. look down on B. put up with C. take away...
Câu hỏi Lớp 12
- Hãy sắp xếp theo thứ tự giảm dần về khả năng đâm xuyên của các tia α , β , γ A . γ , β , ...
- Anh chị có suy nghĩ gì về kết thúc của đoạn trích vợ chồng a phủ của tô hoài...
- Ý nghĩa quan trọng nhất của chiến thắng Vạn Tường (Quảng Ngãi) là gì? A. Chiến thắng Vạn Tường được coi như là “Áp Bắc”...
- EX1 fill in the gaps with the correct verb tense of the verbs in brackets. make sure you the sentence is a first type...
- Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 14, cho biết Biển Hồ nằm trên cao nguyên nào sau đây? A. Kon Tum. B....
- Có các chất sau : 1. Tinh bột, 2. Xenlulozo, 3. Saccarozo, 4. Fructozo. Khi thủy phân các chất trên thì những chất nào...
- Over the next 20 to 50 years, it will become harder to tell the (1) _____ between the human and the machine. All, body...
- Qua chu trình Cacbon, một số học sinh rút ra nhận xét sau: (1). Cả thực vật và động vật đều thải CO2 vào khí...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Hạnh
Để tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số y = f(x), ta có thể làm như sau:Bước 1: Tìm các giá trị x thỏa mãn f'(x) = 0. Đó là các điểm phân biệt trên đồ thị của hàm số.Bước 2: Chia đoạn thẳng thỏa mãn điều kiện của bước 1 thành các khoảng con.Bước 3: Kiểm tra sự biến đổi của f'(x) trên từng khoảng con.- Nếu f'(x) > 0 trên một khoảng con, thì f(x) tăng trên khoảng con đó.- Nếu f'(x) < 0 trên một khoảng con, thì f(x) giảm trên khoảng con đó.Bước 4: Kết hợp các khoảng con có tính chất tăng/giảm như trên để tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số.Áp dụng phương pháp giải vào câu hỏi "Tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số y = 1/x - 5/2":Bước 1: Tìm f'(x):f'(x) = (-1/x^2)Bước 2: Tìm các giá trị x thỏa mãn f'(x) = 0:-1/x^2 = 0=> Không có giá trị x nào thỏa mãn điều kiện trên.Bước 3: Kiểm tra sự biến đổi của f'(x) trên các khoảng con.- Vì f'(x) < 0 với mọi giá trị x, nên f(x) giảm trên toàn miền xác định của nó.Bước 4: Kết hợp các khoảng con.- Vì f(x) giảm trên toàn miền xác định của nó, nên không có khoảng đồng biến hay nghịch biến của hàm số.Tổng kết: Hàm số y = 1/x - 5/2 không có khoảng đồng biến hoặc nghịch biến.
Đỗ Đăng Việt
Để xác định các khoảng đồng biến và nghịch biến của hàm số y = (1/x) - (5/2), ta cần tìm xem hàm số có những đạo hàm bằng 0 hoặc không tồn tại ở những điểm nào. Từ đó, ta sẽ xác định được các khoảng đồng biến và nghịch biến của hàm số.
Đỗ Minh Vương
Hàm số y = (1/x) - (5/2) là một hàm số thuộc kiểu hàm số hợp (hàm số tỉ lệ nghịch). Đối với kiểu hàm số này, khi x tăng, y giảm và ngược lại. Vì vậy, hàm số này không tồn tại khoảng đồng biến và nghịch biến nào.
Đỗ Đăng Hưng
Để tìm được các khoảng đồng biến và nghịch biến của hàm số y = (1/x) - (5/2), ta cần tìm điểm mấu của hàm số. Điểm mấu chính là nơi có đạo hàm của hàm số bằng 0 hoặc không tồn tại. Để tìm điểm mấu, ta tính đạo hàm của hàm số.