tìm tính từ trong bài thơ sau :
những lời cô giáo giảng
ấm trang vở thơm tho
yêu thương em ngắm mãi
những điểm mười cô cho
Xin lỗi mọi người đã làm phiền, nhưng mình thật sự cần sự giúp đỡ. Ai có thể dành chút thời gian để trả lời câu hỏi mình đang mắc phải không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
- Phân các từ ghép sau thành 2 loại : Học tập, học đòi, học hỏi, học vẹt, học gạo, học lỏm, học hành, anh cả, anh em, anh...
- Những câu tục ngữ nào dưới đây nói về tài trí của con người ? A. Đường dài hay sức ngựa, nước loạn biết tôi trung. B....
- Câu 4. Tìm các từ (Mỗi loại 2 từ) a) Từ láy có âm đầu n: ……………………………………………………… b) Từ láy có âm đầu...
- ...
- thế nào là danh từ, động từ, tính từ?
- viết bài văn tưởng tượng câu chuyện '' Cô bé Lọ Lem "
- TÀI KHÔNG ĐỢI TUỔI Cuối tuần này, tôi được bố mẹ cho đi chơi công viên nước Hồ Tây. Thừa một vé, tôi điện thoại sang nhà Hùng - con dì Liên để rủ nó đi cùng. Đáp lại sự nhiệt tình của tôi Hùng từ chối : - Em bận rồi, không đi được. - Em bận gì đến nỗi không đi chơi được? - Tôi ngạc nhiên. - À, em đi làm tình nguyện ấy mà. Thế rồi chẳng để tôi hỏi tiếp, Hùng chào tôi rồi cúp ngay máy liền. “Một cậu bé mới học lớp 4 thì “tình nguyện” được cái gì cơ chứ” - Nghĩ vậy tôi sang nhà Hùng tìm hiểu sự thật. Trong sân, một tụi lít nhít khoảng mười đứa đang “thảo luận kế hoạch tình nguyện”. Hùng hào hứng : - Em xem ti vi, đọc trên báo thấy các anh chị sinh viên làm tình nguyện viên rất hiệu quả nên đã kêu gọi các bạn trong xóm hãy làm những việc có ích trong kì nghỉ hè này. - Các em bé tí tẹo thế này thì làm được việc gì ? - Tôi hỏi. - Bọn em quét dọn ngõ xóm thật sạch. Sau đó chia làm hai nhóm: Một nhóm tới làm giúp việc nhà cụ Tư “cô đơn”, nhóm còn lại sẽ dạy các em bé không được đi học mẫu giáo các trò chơi, các bài hát nhi đồng - Hùng dõng dạc liệt kê công việc. - Ôi chà ! Đúng là “tài không đợi tuổi” ! Thế này thì tôi cũng phải về kêu gọi các bạn trong khu tập thể làm “tình nguyện viên” thôi! Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?...
- Viết đoạn văn 5 đến 7 câu tả một con vật em yêu thích sử dụng biện pháp nhân...
Câu hỏi Lớp 4
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Đạt
Để tìm từ trong bài thơ, trước hết chúng ta cần xác định xem từ nào trong đoạn trích trên có đặc điểm của tính từ. Câu trả lời có thể là:- ấm (tính từ phản ánh đặc điểm của sự ấm)- thơm (tính từ phản ánh đặc điểm của mùi thơm)- yêu thương (tính từ phản ánh đặc điểm của tình yêu thương)- mười (tính từ phản ánh đặc điểm của số lượng)Các cách làm khác:- Dựa vào cấu trúc ngữ pháp của từ để phân biệt và chọn ra tính từ trong đoạn trích.- Xác định từ nào trong đoạn trích mang tính chất mô tả về đặc điểm, tính chất của một vật thể, con người.Nhớ rằng, mục tiêu của bạn là tìm từ có tính chất của tính từ trong đoạn trích, không cần phải liên quan đến nội dung của bài thơ.
Đỗ Huỳnh Giang
mười
Phạm Đăng Dung
yêu thương
Đỗ Đăng Hạnh
thơm
Đỗ Huỳnh Huy
ấm