Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Đạt

                   Thực hành vẽ hình chữ nhật              Bài1 a)hãy vẽ hình chữ nhật có chiều dài 5cm ,chiều    rộng 3cm              b)tính chu vi hình chữ nhật  đó          Bài 2 a)hãy vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài  AB =  3cm ,chiều rộng BC =  3cm          B)trong hình chữ nhật ABCD ,hai đoạn thẳng AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật . Hãy dùng thước có vạch chia xăng -ti -mét kiểm tra xem độ dài hai đường chéo AB và BD có bằng nhau hay không.
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải:

Bài 1:
a) Để vẽ hình chữ nhật có chiều dài 5cm và chiều rộng 3cm, ta dùng thước đo độ dài, xâu và bút chì để vẽ theo các bước sau:
- Đặt ngọn bút ở một điểm bất kì trên một tờ giấy.
- Sử dụng thước đo độ dài và xâu, vẽ một đoạn thẳng đo bằng 5cm.
- Từ một điểm cuối của đoạn thẳng vừa vẽ, sử dụng thước đo độ dài và xâu, vẽ một đoạn thẳng đo bằng 3cm vuông góc với đoạn thẳng đã vẽ trước đó.
- Từ hai điểm cuối của các đoạn thẳng đã vẽ, tiếp tục vẽ hai đoạn thẳng còn lại để tạo thành hình chữ nhật.

b) Để tính chu vi của hình chữ nhật, ta sử dụng công thức: Chu vi = 2 x (chiều dài + chiều rộng).
Với hình chữ nhật có chiều dài 5cm và chiều rộng 3cm, ta có:
Chu vi = 2 x (5 + 3) = 2 x 8 = 16cm.

Bài 2:
a) Để vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 3cm và chiều rộng BC = 3cm, ta dùng thước đo độ dài, xâu và bút chì để vẽ theo các bước tương tự như bài 1.

b) Để kiểm tra độ dài hai đường chéo AB và BD của hình chữ nhật ABCD có bằng nhau hay không, ta dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo độ dài hai đường chéo theo các bước sau:
- Đặt thước vuông góc với đường chéo AB sao cho một điểm trên thước nằm trên đường chéo AB và một điểm trên thước nằm trên đường chéo BD.
- Đọc và ghi lại độ dài từ điểm trên thước đến điểm giao của đường chéo AB và BD. Lặp lại quy trình trên cho cả hai đường chéo.
- So sánh hai độ dài ghi lại để xem chúng có bằng nhau hay không.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.51183 sec| 2243.406 kb