Một người cứ đi 30 bước lại lủi 3 bước. Hỏi khi đi được 2021 bước, người đó cách điểm xuất phát bao nhiêu mét, biết mỗi bước chân bằng 0.5m
Các bẹn thân yêu ơi, mình đang bế tắc với câu hỏi này, Bạn nào có thể chỉ mình cách làm với?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- tổng 2 lớp 5b và 5a là 57 h/s, số h/s lớp 5b chiếm 59 phần trăm tổng số học sinh 2 lớp. Hỏi mỗi lớp...
- 14,7 nhân 5,5 + 14,7 nhân 3,5 + 14,7
- the sum of denominator and numerator of a fraction is 121 and the fraction is equal to 4/7.Find the denominator...
- 1 cái bể hình hộp chữ nhật có chiều dài là 7,5 m, chiều rộng 6 dm, cao 4,8 m.Bể...
- Bạn Lan dự định đi xe đạp từ huyện A đến huyện B với vận tốc 12km/h,nhưng thực tế lại đi với vận tốc 15km/h...
- Mua 5 lọ mực xanh và 2 lọ mực đỏ hết 52000 đồng. Mua 9 lọ mực xanh và 2 lọ mực đỏ như thế hết 84000 đồng. Tính giá...
- Em hãy viết đoạn văn ngắn 3-4 câu về quyền hoặc bổn phận của trẻ em, đoạn văn có hình ảnh...
- Tổng số phần bằng nhau là gì hiệu số phần bằng nhau là gì
Câu hỏi Lớp 5
- Câu 7. Select and circle A, B, C or D. Peter doesn’t want ……….....
- II. TẬP LÀM VĂN Viết bài văn miêu tả một người bạn của em. (6.0 điểm)
- 1) Chữa các dòng sau thành câu theo 2 cách:bỏ một từ hoặc thêm bộ phận chủ ngữ - vị ngữ. a)Khi mặt trời lên. - b)Trên...
- Trong 4 trừ sau từ nào đồng nghĩa với từ " bàng hoàng " . Đặt câu với từ đó : a, vội vàng b , sững sờ c , kinh...
- Viết đoạn văn tả cánh đồng lúa chín lớp 5
- Đọc câu hỏi và viết về bạn bè của bạn. 0. What's his / her name ? 1. What's his / her address ? 2. What's his / her...
- Đặt 1 câu ghép sử dụng cặp quan hệ từ tăng tiến để nói về ý nghĩa câu chuyện...
- NGÀY QUỐC KHÁNH TIẾNG ANH LÀ INDEPENDENCE DAY HAY INDEPENDENT DAY?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:Để giải bài toán này, ta sẽ tính số bước chân mà người đó đi được sau khi cách điểm xuất phát 2021 bước. Đầu tiên, ta sẽ tính số bước mà người đó đi được sau 27 bước (30 - 3 bước). Số bước mà người đó đi được sau mỗi chu kỳ 30 bước là 27 bước. Ta có công thức số bước cách điểm xuất phát sau n chu kỳ là:27 * nTiếp theo, ta cần tìm số chu kỳ mà người đó đi để cách điểm xuất phát 2021 bước. Số chu kỳ đó chia hết cho 30 bước và có thể được tính như sau:2021 / 30 = 67 chu kỳSố bước chân mà người đó đi được sau khi cách điểm xuất phát 2021 bước là:27 * 67 = 1809 bướcTương đương với 1809 * 0.5 = 904.5mVậy sau khi đi được 2021 bước, người đó sẽ cách điểm xuất phát 904.5 mét.
Để xác định quãng đường đi được, ta chia số bước cho 30 để tìm số lượt đầy và số bước dư. Sau đó tính tổng quãng đường đi được từ số lượt đầy và số bước dư. Để đi được 2021 bước, người đó sẽ đi được 67 lượt 30 bước và còn dư 11 bước. Tổng quãng đường đi được là 67 x 15 + 11 x 0.5 = 1009.5m. Vậy người đó cách điểm xuất phát 1009.5m.
Số bước chia hết cho 30 và lẻ phải lần lượt được đi 15m và lui 1.5m. 2021 bước chia hết cho 30 dư 11. Nghĩa là người đó đã đi 67 lượt 30 bước và còn lại 11 bước. Với 11 bước, người đó sẽ đi 11 x 0.5 = 5.5m. Vậy tổng quãng đường đi được là 67 x 15 + 5.5 = 1009.5m. Vậy người đó cách điểm xuất phát 1009.5m.
Nếu người đó đi 2021 bước, tức là đã đi được 67 lượt 30 bước (2021/30 = 67). Vì mỗi lượt 30 bước người đó sẽ tiến được 30 x 0.5 = 15m và lui lại 3 x 0.5 = 1.5m. Vậy tổng quãng đường đi được là 67 x (15 - 1.5) = 67 x 13.5 = 906m. Vậy người đó cách điểm xuất phát 906m.