Lớp 5
Lớp 1điểm
2 tuần trước
Phạm Đăng Việt

Tả quang cảnh đường phố nơi em ở lúc trời mưa to vừa tạnh Ko chép 
Mình đây, cần một chuyên gia tốt bụng giải cứu ngay lập tức! Có ai có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này, mình xin trả lời ngược câu hỏi của Mọi người!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

TK:

Những cơn mưa đôi khi chỉ chợt đến và rồi lại chợt đi nhưng cơn mưa luôn mang lại những điều diệu kì, đem phép màu của mẹ thiên nhiên đến vạn vật. Sau cơn mưa, mọi thứ dường như mang một vẻ đẹp mới mà ít ai ngờ được.

Mặt trời chói chang chiếu xuống không gian, cái nắng gay gắt khiến khí trời trở nên khô nóng, oi bức. Trên bầu trời xanh thẳm, bỗng kéo tới những đám mây đen, tiếng sấm ầm ì. Mưa rồi. Mưa trắng xóa như giăng một bức màng lớn giữa đất trời. Những hạt mưa tí tách trên vòm cây xanh mát, lộp độp trên mái hiên nhà ai tạo nên một bản nhạc rộn rã. Mưa đổ xuống mặt nước sông đục ngầu, giúp cho dòng sông vốn cạn mực nước tăng lên rõ rệt. Cơn mưa kéo dài nửa tiếng mới ngớt dần rồi dừng hẳn, trả lại cho bầu trời màu áo xanh. Mặt trời sau áng mây trắng xốp bồng bềnh, mềm mại nhảy ra, nhẹ nhàng chiếu xuống không gian tia nắng vàng rực rỡ. Cơn mưa tới dường như đã xua đi cái ngột ngạt, oi bức, làm nhạt đi ánh nắng chói chang. Chị gió nhè nhẹ vẫn còn lưu luyến làng quê mà chưa rời đi, vui vẻ đùa nghịch cùng những tán lá xanh rờn.

Cơn mưa đi qua, để lại cho làng quê một bộ áo mới. Con đường làng quen thuộc được gột rửa kĩ lưỡng, cuốn đi những lớp bụi bẩn sau bao ngày nắng nóng. Trên đường, mọi người lại tiếp tục một cuộc sống thường nhật nhưng dường như nét mặt ai cũng dịu đi những mệt mỏi, vất vả. Bên đường, hàng cây xanh như được uống no nước, xanh mát, tràn trề sức sống. Trên cành, một chú chim nhỏ đang giũ đôi cánh ướt nhẹp trong nắng vàng, có lẽ vữa nãy chưa kịp trú mưa trông đến tội nghiệp. Những chú chim sơn ca từ nơi trú ẩn bay ra, nhảy nhót chuyền cành, hót líu lo, như gửi lời cảm ơn tới cơn mưa đã đem đến những điều tuyệt vời cho muôn vật.

Cơn mưa tới, thay áo mới cho vạn vật, tưới tiêu cho cánh đồng xanh bao la. Những khóm lúa xanh tươi, căng tràn sự sống, vươn lên đón ánh mặt trời. Những hạt nước mưa còn đọng lại trên lá nhỏ, được ánh nắng khẽ vuốt nhẹ qua lấp lánh tuyệt đẹp. Xa xa, khu vườn ăn quả tươi tốt, tràn trề sức sống. Những luống hoa rực rỡ màu sắc, tỏa hương thu hút bao ong bướm tới hút mật. Những cây ăn quả xanh tươi, sai trĩu quả còn đọng lại những hạt mưa đang đung đưa theo gió. Cái khô úa của cỏ cây do thời tiết gay gắt đã hoàn toàn biến mất.

Cơn mưa như một phép nhiệm màu mang lại cho đất trời, thiên nhiên một lớp áo mới, thổi vào vạn vật sức sống mạnh mẽ. Cảnh vật sau cơn mưa với những đổi thay mang một nét đẹp khiến ai nhìn thấy cũng khó thể nào quên được.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43883 sec| 2229.945 kb