Đặt hai câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến có nội dung về:
a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ.
…………………………………………………………………………………………………………………………..
................................................................................................................................
b) Một sản phẩm nghệ thuật (bộ phim, câu chuyện, bài hát, bức tranh, ….) mà
em yêu thích.
GIÚP MÌNH VỚI
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5
Bạn muốn hỏi điều gì?
Cách làm:1. Xác định câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến: "Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ" -> Một người mà em yêu quý đồng thời em ngưỡng mộ.2. Tìm từ/cụm từ để nối hai câu lại với nhau: "đồng thời", "cũng là người mà"3. Viết các câu ghép:a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ, cũng là người mà em luôn học hỏi và nhìn nhận bằng lòng thành phục.b) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ, đồng thời là người đã truyền cảm hứng cho em vươn lên và phấn đấu hơn.c) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích, đồng thời là nguồn động viên và niềm vui cho em mỗi khi buồn chán.d) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích, cũng là nguồn cảm hứng để em theo đuổi đam mê của mình.Câu trả lời:a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ, cũng là người mà em luôn học hỏi và nhìn nhận bằng lòng thành phục.b) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích, đồng thời là nguồn động viên và niềm vui cho em mỗi khi buồn chán.
b) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích là bài hát về tình yêu thương gia đình. Em cảm thấy ấm áp và động viên mỗi khi nghe bài hát này.
b) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích là câu chuyện cổ tích. Những câu chuyện này mang đến cho em cảm giác hồi hộp và kỳ diệu.
b) Một sản phẩm nghệ thuật mà em yêu thích là bộ phim hoạt hình đề tài giáo dục. Em thích những bài học ý nghĩa và hài hước trong bộ phim này.
a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ là giáo viên chủ nhiệm. Họ luôn hướng dẫn và động viên em trong học tập và cuộc sống.