tại sao khi xuất hiện ánh sáng mặt trời là lập tức ta cảm thấy nóng, ko lẽ là nhiệt độ có thể di chuyển bằng tốc độ a\'s???
Mọi người ạ, mình rất cần sự giúp đỡ của các Bạn để giải quyết câu hỏi này. Cám ơn các Bạn nhiều lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Vật lý Lớp 7
- Viết văn về quê hương Quảng Bình
- I. Pronunciation: Hãy chọn từ có đuôi -ed được phát âm khác với các từ...
- Câu 3 Vẽ sơ đồ và biểu diễn chiều dòng điện trong mạch điện gồm: nguồn điện gồm 2 pin mắc nối tiếp, 1 công tắc đóng, 2...
- Nghệ sĩ chơi đàn bầu thường phải tung cần đàn một cách uyển chuyển lúc đó âm...
- nêu khái liệm sinh trưởng,pháp triển ở sinh vật và môí quoan hệ ...
- Câu 1: Tốc độ là gì? Ý nghĩa của tốc độ? Công thức tính tốc độ, Giải...
- Cho một mạch điện gồm 2 nguồn điện liên tiếp, một khóa K, hai dây đèn dây tóc Đ1 và Đ2. Hãy vẽ sơ đồ mạch điện sao cho...
- làm mẫu báo cáo bài 28 vật lý 7
Câu hỏi Lớp 7
- giả sử tại ô c6 có công thức sau = a6 +b6 . neu cong thuc nay đc sao chep sang ô c10 và e10 thì cong thuc tại ô c10 và...
- anh đi anh hớ quê nhà nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương nhớ ai dãi nắng dầm sương nhớ ai tác nc bên bờ...
- Giải nghĩa câu:Sủng hồ thành phi ...
- Viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử mà em ấn tượng - viết về chị võ thị...
- Câu 3: Dân tộc Dao cư trú chủ yếu ở các huyện A. Phù Yên, Mộc Châu,...
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
- Em hãy cho biết các bước vẽ đậm nhạt? A. Xác định chiều ánh sáng...
- châu mĩ nằm hoàn toàn ở nửa cầu nào
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Ánh
Phương pháp giải1. Đọc câu hỏi kỹ để hiểu yêu cầu và tìm hiểu về các khái niệm liên quan.2. Xem xét các thông tin và kiến thức đã học về ánh sáng, nhiệt độ và tốc độ của các hiện tượng liên quan.3. Sử dụng tri thức và logic để suy luận và đưa ra các giả thiết hay giải pháp có thể.4. Kiểm tra lại kết quả và đảm bảo tính logic và hợp lý của câu trả lời.Câu trả lờiKhi ánh sáng mặt trời xuất hiện, ta cảm thấy nóng ngay lập tức không phải vì nhiệt độ có thể di chuyển bằng tốc độ ánh sáng. Thực tế là ánh sáng mặt trời chứa năng lượng nhiệt tạo ra từ quá trình phản xạ và hấp thụ của các hạt phấn và các phân tử trong không khí. Khi ánh sáng incandescent gặp phải các hạt phấn và phân tử, năng lượng của ánh sáng sẽ lấy đi các hạt phấn và làm tăng động năng lượng nhiệt của các phân tử trong môi trường xung quanh. Nhiệt độ tăng một cách đáng kể trong một khoảng thời gian rất ngắn, làm cho chúng ta cảm thấy nóng.Bên cạnh đó, âm thanh của ánh sáng mặt trời cũng đã được chứng minh thông qua các thí nghiệm, tuy nhiên âm thanh này không thể nghe được bởi tai người vì tần số quá thấp.
Đỗ Hồng Hạnh
Sự cảm nhận nhiệt độ cao ngay khi ánh sáng mặt trời xuất hiện xảy ra do quá trình chuyển đổi năng lượng từ ánh sáng sang nhiệt. Khi ánh sáng mặt trời được hấp thụ bởi vật thể, năng lượng của ánh sáng được chuyển đổi thành nhiệt độ, làm tăng nhiệt độ của vật thể và môi trường xung quanh.
Phạm Đăng Linh
Ánh sáng mặt trời chứa năng lượng từ quá trình tự nhiên của mặt trời, và nhiệt độ truyền nhiệt không thể di chuyển bằng tốc độ ánh sáng. Có thể hiểu rằng nguồn nhiệt từ ánh sáng mặt trời được truyền tới chúng ta thông qua ánh sáng và sau đó được hấp thụ bởi các vật thể, gây ra tăng nhiệt độ trên bề mặt.
Đỗ Hồng Long
Khi ánh sáng mặt trời xuất hiện, nó không gây nhiệt độ cao ngay lập tức. Nguyên nhân chính là do tốc độ truyền nhiệt của ánh sáng trong không gian là rất chậm, khoảng 299.792 km/s. Vì vậy, chúng ta có thể cảm nhận nhiệt độ tăng sau một khoảng thời gian ngắn sau khi ánh sáng mặt trời xuất hiện.