Tại sao H2S đọc là axit sunfuhiđric, chứ không phải là axit lưu huỳnh hiđric?
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
- Hãy dùng chữ số và KHHH để diễn đạt các ý sau: năm nguyên tử nhôm, ba...
- Nung nóng một lượng chất (CaCO3) thu được 560 g (CaO) và 440 g khí (CO2) a) lập phương...
- phân loại, đọc tên các oxide sau: K2O; MgO; CuO; CO2; FeO; CaO; N2O; SO3: HgO; Fe3O4
- đốt cháy kali trong không khí thu được 28,2 g kali oxit a) viết phương trình phản...
- tính khối lượng của na2co3 có trong 2 kí na2co3 . 3h2o ; feso4 có trong 200g feso4 . 5h2o
- 1) Tính chất hóa học của oxi, mỗi tính chất viết PTHH minh họa ?
- Theo em, chính sách cướp đoạt ruộng đất, “cưỡng bức trồng trọt” của chính quyền thực...
- Khử 51 nhôm oxit (Al2O3) bằng khí hidro (H2) a/ Hãy lập PTHH xãy ra. b/ Tính khối...
Câu hỏi Lớp 8
- X. Choose the correct option, a, b or c to complete the sentences. 1. _________ sit here, or do you want me to sit...
- thuyết minh về chiếc bàn học sinh ? ai giúp e với
- I. Wh-question( Bị động) 1. When will you do the work? 2. How many days did she spend finishing the work? 3. Who...
- Hãy phân tích tâm trạng lão Hạc khi bán cậu Vàng bằng 1 đoạn văn . Làm nhanh giúp mình nhá , mai...
- Câu 1. Tôi đi học cùa Thanh Tịnh được viết theo thể loại nào? A. Bút kí B. Truyện ngắn trữ tình C. Tiểu thuyết D....
- Đọc đoạn trích sau và hoàn thành các yêu cầu bên dưới: ......
- 1.Be careful with your diet, or you will get overweight. ->you will 2. There was a loud noise next to my door...
- 1 my brother and i ___(go) swimming almost every day last summer 2. we __(talk) when someone knocked at the door 3....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Linh
Phương pháp giải:1. Nghiên cứu về nguyên tố lưu huỳnh và hiđro để hiểu tại sao H2S được gọi là axit sunfuhiđric.2. So sánh cấu trúc phân tử của axit sunfuhiđric và axit lưu huỳnh hiđric để xác định điểm khác biệt.Câu trả lời:H2S được gọi là axit sunfuhiđric vì trong phân tử H2S, nguyên tử hiđro (H) đóng vai trò là axit, tạo thành H+ khi phản ứng, còn nguyên tử lưu huỳnh (S) đóng vai trò là hiđro (anh) tạo thành anhiđrit (S2-). Do đó, axit này được gọi là axit sunfuhiđric để chỉ rõ vai trò và hoạt động của các nguyên tử trong phân tử. Không gọi là axit lưu huỳnh hiđric vì lưu huỳnh không đóng vai trò làm hiđro trong axit này.
Đỗ Bảo Vương
Tên gọi axit sunfuhiđric cho H2S dựa trên luật đặt tên của IUPAC, trong đó nguyên tố sunfuhiđrơ là nguyên tố chủ yếu đóng vai trò trong axit. Đặt tên theo nguyên tố chủ yếu giúp nhận biết và phân biệt các loại axit một cách dễ dàng.
Phạm Đăng Đức
H2S được gọi là axit sunfuhiđric vì sunfuhiđrơ (H) là nguyên tố chính của phân tử axit này, thể hiện số lượng nguyên tử sunfuhiđrơ trong phân tử axit. Trong khi đó, lưu huỳnh (S) không phải là nguyên tố chính của phân tử axit nên không được đặt lưu huỳnh hiđric.
Đỗ Văn Vương
Để trả lời câu hỏi về yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ "Bài lời của cây", bạn có thể làm như sau:Cách 1:1. Phân tích các đoạn trong bài thơ có sự xuất hiện của yếu tố tự sự và miêu tả.2. Để ý đến cách thức tác giả sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả để truyền đạt thông điệp của bài thơ.3. Nêu rõ tác dụng của yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ.Cách 2:1. Tìm xác định yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ "Bài lời của cây".2. So sánh cách tác giả sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ để tạo nên hình ảnh và cảm xúc cho độc giả.3. Phân tích tác dụng của yếu tố tự sự và miêu tả trong việc làm sâu sắc hơn thông điệp của bài thơ.Câu trả lời chi tiết hơn có thể như sau: Trong bài thơ "Bài lời của cây", yếu tố tự sự được thể hiện qua việc cây "kể lời", tương tác trực tiếp với độc giả, giúp người đọc cảm nhận sự sống động và gia tăng sự thân thiện của cây. Miêu tả của cây cũng giúp tạo nên hình ảnh sinh động, rõ ràng về vẻ đẹp và sức sống của cây, kích thích trí tưởng tượng và tạo cảm xúc cho độc giả. Yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ giúp tác phẩm trở nên gần gũi hơn, hiệu quả hơn trong việc truyền đạt thông điệp về môi trường và sự quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống.