Kết quả về mặt di truyền của giao phối gần và tự thụ phấn
Có ai ở đây rảnh dỗi không, mình đang có câu hỏi này khoai quá? Mình đang cần sự giúp đỡ để trả lời câu hỏi này ạ.
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
- mọi người cho em cách biện luận di truyền chéo đc ko
- Nguyên nhân của hiện tượng thoái hoá giống là: A. Giao phấn xảy ra ở thực vật. B. Giao phối ngẫu nhiên xảy ra ở...
- NST ở kì giữa của quá trình nguyên phân có đặc điểm gì ?
- m(g) glucozo lên men được 21,6(g) Ag. 2m glucozo...
- Năng lượng vĩnh cửu là những nguồn năng lượng sạch, khi sử dụng không gây...
- Ô nhiễm môi trường là gì ?Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường? Em hãy nêu biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường
- Nguyên tắc bổ sung giữa các nuclêôtit giống và khác nhau như thế nào...
- Tài nguyên đất là tài nguyên tái sinh hay không tái sinh? Vì sao?
Câu hỏi Lớp 9
- Người ta muốn tải một công suất điện 4500W từ nhà máy thuỷ điện đến một khu dân cư cách...
- 1.Dinosaur skeletons show a strong similarity____modern reptiles 2.We've come _____serious problem in finding the...
- Bài 2. Cho a, b, c > 0 thoả ab + bc + ac = 1 . Chứng minh rằng: (1 + a) ^ 2 * (1 + b) ^ 2 * (1 + c) ^...
- Garbage ia a (1)________ problem in the U.S. Every year, Americans produce about 308 billion pounds. A lot of the...
- 32. when / appeared / I / the street / was walking down / in front of me / a woman
- Bài 8 (trang 10 SGK Toán 9 Tập 1) Rút gọn các biểu thức sau: a) $\sqrt{(2-\sqrt{3})^2}$ ; ...
- Read the passage below and choose one correct answer for each question. My name is Seumas McSporran and I am a very...
- 1,Prepisition:Fill in each blank with an appropfiate preposition: 1.It's very diffcult to find work.........the...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Long
Để trả lời câu hỏi trên, ta có thể sử dụng các phương pháp sau:1. Phương pháp biểu đồ Punnett:- Vẽ một bảng Punnett Square có 2 hàng và 2 cột, đại diện cho hai vòng tròn trứng và hai vòng tròn tinh trùng.- Đặt các gen của cá thể cái vào hàng đầu tiên, và gen của cá thể cái vào cột đầu tiên.- Chia ô trong bảng ra thành 4 ô nhỏ, mỗi ô đại diện cho một kết quả di truyền có thể xảy ra từ quá trình giao phối gần và tự thụ phấn.- Từ các kết quả nhỏ này, xác định tỉ lệ phần trăm của các phép kiểu di truyền khác nhau.2. Phương pháp tính toán tỷ lệ di truyền:- Xác định các gen của hai cá thể giao phối gần và tự thụ phấn.- Tạo các gen từ hai cá thể bằng cách kết hợp chúng theo cách thích hợp.- Xác định tỷ lệ phần trăm của các kiểu di truyền khác nhau bằng cách tính toán tần suất xuất hiện của mỗi kiểu di truyền.3. Phương pháp nhận diện gen:- Sử dụng các phương pháp sinh học phân tử để nhận diện các gen có liên quan trong quá trình giao phối gần và tự thụ phấn.- Xác định các dạng biểu hiện của các gen thông qua phân tích các biến thiên trong các genotypes và phenotypes của con cá- Xác định tỷ lệ phần trăm các kiểu di truyền khác nhau thông qua việc xác định mức độ tỷ lệ giữa các dạng biểu hiện gen.Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi "Kết quả về mặt di truyền của giao phối gần và tự thụ phấn" có thể là:- Khi giao phối gần và tự thụ phấn xảy ra, tỷ lệ kiểu di truyền có thể là 50% kiểu di truyền của cái 1, 25% kiểu di truyền của cái 2 và 25% kiểu di truyền của cái 3.- Các kiểu di truyền này sẽ phụ thuộc vào các gen có mặt trong two fish subjects giao phối và tự thụ phấn.- Để xác định tỷ lệ chính xác hơn, cần phải xác định genotypes và phenotypes của các cá thể, sử dụng phương pháp Punnett hoặc phương pháp nhận diện gen.
Đỗ Huỳnh Hạnh
Tuy nhiên, giao phối gần cũng có thể gây ra các vấn đề di truyền. Khi tổ hợp gen gia tăng tầng gen nguy hiểm và khả năng kế thừa các bệnh di truyền tăng lên. Rất nhiều quần thể gần đồng dạng di truyền bị suy giảm hiệu suất sinh sản, dẫn đến giảm sự mạnh mẽ của các cá thể trong quần thể và tăng nguy cơ tuyệt chủng.
Đỗ Minh Long
Khi giao phối gần, tỷ lệ di truyền của các gen trong quần thể sẽ trở nên đồng nhất hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các đặc điểm di truyền sẽ được truyền cho thế hệ sau với tần suất cao hơn và ít biến đổi. Giao phối gần làm tăng khả năng xuất hiện các tình trạng di truyền tỷ lệ võ học, tỷ lệ heterozygote giảm, và tỷ lệ genotypic second order ngày càng cao.