(NH4)2SO4 → NH3 → NO → NO2 → HNO3 → Cu(NO3)2 →Cu(OH)2 → Cu(NO3)2 → CuO → Cu → CuCl2
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng tuyệt vời này. Ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề mình đang đối mặt với câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
- Hãy giải thích vì sao ở giai đoạn tạo ra SO3 người ta chọn điều kiện phản ứng ở nhiệt độ cao...
- Bài 1: Cho các chất sau: NaCl; HF; CuSO4; NaOH; Mg(NO3)2; H3PO4; (NH4)3PO4; H2CO3; ancol etylic;...
- Trình bày tóm tắt qui trình chưng cất dầu mỏ, các phân đoạn và ứng dụng của chúng? Có mấy loại than chính? Thành phần...
- Dẫn hơi C2H5OH qua ống đựng CuO nung nóng được hỗn hợp X gồm andehit, ancol dư và nước. Cho X tác...
- Cho sơ đồ chuyển hoá sau: Toluen → + Br 2 ( 1 : 1 ) , Fe , t ° X → NaOH , t ° , P Y → + HCl ( dd ) Z Trong đó...
- cách nhận biết dung dịch ancol etylic glixerol phenol
- a) So sánh phân tử ammonia và ion ammonium về dạng hình học, số liên kết cộng...
- Lập các phương trình hóa học sau đây: a. H3PO4 + ...
Câu hỏi Lớp 11
- 1) Tim loi va sua loi a) I don't want a brother or sister, unless it will happens, of course b) If you meet John,...
- Người xưa từng quan niệm: “ Văn dĩ tải đạo, thi dĩ ngôn chí”. Anh/chị hiểu quan niệm...
- phân tích tôi muốn được là tôi toàn vẹn ngữ văn lớp 11 mong mng giúp mih...
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the...
- Nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của bài thơ sau: Ví không có cảnh đông tàn Thì không có cảnh huy hoàng ngày...
- Hình ảnh đoàn tàu trong truyện đã được miêu tả như thế nào? Vì sao chị em Liên và An cố thức để được nhìn chuyến tàu...
- Chép thuộc lòng bài thơ “Câu cá mùa thu” của Nguyễn Khuyến và trình bày ngắn ngọn cái hay của nghệ thuật sử dụng từ...
- M ộ t t i a s á n g h ẹ p t r uy ề n t ừ m ôi t r ư ờ n g c hi ế t su ấ t n 1 = 3 t ớ i m ô i t r ư ờ ng c ó...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải câu hỏi trên, ta cần xem xét các phản ứng hóa học và xác định dãy phản ứng từ chất ban đầu đến sản phẩm cuối cùng.Phương pháp giải 1:1. Nhìn vào chuỗi phản ứng, ta thấy các chất trong dãy đều liên quan đến nhau thông qua các phản ứng hóa học.2. Chúng ta có thể giải bài toán này bằng cách sắp xếp các phản ứng theo chiều từ phải qua trái (từ CuCl2 đến (NH4)2SO4).3. Đọc kỹ từng phản ứng để xác định sản phẩm của phản ứng trước là chất khởi đầu cho phản ứng sau.Câu trả lời:Từ CuCl2, ta có thể đi đến (NH4)2SO4 thông qua chuỗi phản ứng sau:CuCl2 → Cu → CuO → Cu(NO3)2 → Cu(OH)2 → Cu(NO3)2 → HNO3 → NO2 → NO → NH3 → (NH4)2SO4Như vậy, dãy phản ứng để chuyển từ CuCl2 sang (NH4)2SO4 là:CuCl2 → Cu → CuO → Cu(NO3)2 → Cu(OH)2 → Cu(NO3)2 → HNO3 → NO2 → NO → NH3 → (NH4)2SO4.
Để so sánh 2 mũ 332 và 3 mũ 223, ta có thể chuyển số mũ về cùng một cơ số (ví dụ cơ số 2, 3, 10) để dễ dàng so sánh.Phương pháp giải 1: Chuyển số mũ về cùng một cơ số 2Ta có: 2^332 = 2^(2*166) = (2^2)^166 = 4^1663^223 = 3^(3*74+1) = (3^3)^74 * 3 = 27^74 * 3Vậy để so sánh 2^332 và 3^223, ta cần so sánh 4^166 và 27^74 * 3.Phương pháp giải 2: Dùng tính chất của lôgaritTa có: 2^332 = 3^332 * (log2/log3) = 3^332 * log_3(2)3^223 = 3^223 * (log3/log2) = 2^(223*(log3/log2))Sau khi chuyển số mũ về cùng một cơ số, ta có thể so sánh giá trị của 2 số để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi.Câu trả lời: Chưa có thông tin, vì cần tính toán cụ thể giữa 2^332 và 3^223 để so sánh.