quy luật của dãy số sau là gì: 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62
Hello! Mình cần một chút sự giúp đỡ với câu hỏi này, mình không biết phải giải quyết thế nào. Ai có kinh nghiệm xin vui lòng chỉ bảo mình với!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- Xác định a', b', c' rồi dùng công thức nghiệm thu gọn giải các phương trình: a) \(4x^2+4x+1=0;\) ...
- Cho phương trình: \(\left(m-2\right)x^2 -2mx+m+2=0 \) Tìm m để phương trình có 2...
- Bài 2. Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn tâm O có AB<AC Trên cung...
- Lúc 6 giờ, một ô tô chở hàng đi từ A với vận tốc 45km/giờ. Đến 8 giờ, một ô tô du...
- Bài 43 (trang 27 SGK Toán 9 Tập 1) Viết các số hoặc biểu thức dưới dấu căn thành dạng tích rồi đưa thừa số ra ngoài dấu...
- Từ 1 điểm A nằm ngoài đường tròn (O;R)ta vẽ hai tiếp tuyến AB,AC với đường tròn (B,C là tiếp điểm).Trên cung nhỏ BC lấy...
- cho biết x1 và x2 là 2 nghiệm phân biệt khác 0 của pt bậc 2 : ax2+bx+c=0 ( a khác 0; a,b,c...
- a) Tìm m để đường thẳng y = (m - 1)x + m2 - 2 (d) cắt đường thẳng y = 2x + 7 (d) tại một điểm trên...
Câu hỏi Lớp 9
- Câu 1. Trung Du Miền núi Bắc Bộ gồm mấy tiểu vùng? A) 1 B) 2 C) 3 D) 4. Câu 2. Dựa vào atlat địa lí Việt Nam hãy cho...
- Đâu là địa chỉ trang Web của một máy tìm kiếm?A. Yahoo.com.vn B. vietnamnet.vn C. Opera...
- IV. How long +is it since+ S +Ved/ V2……?= When + did+ S + V……? 1. ...
- * Making suggestions, using the structures suggest + V-ing or suggest (+ that) + clause. 1. Jane has got a backache....
- viết đoạn văn 12 câu theo cách tổng phân hợp làm rõ những phẩm chất của anh thanh...
- Viết 2 đoạn văn có sử dụng yếu tố nghị luận, miêu tả nội tâm , độc thoại nội tâm trong truyện...
- Giải nghĩa " hào hoa " và " đào hoa " . Tìm ra điểm khác nhau giữa hai từ. Nhanh nhé ! Mình sẽ tick !!!
- Tại sao Nhật đảo chính Pháp?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để tìm ra quy luật của dãy số 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62, chúng ta có thể thấy được rằng các số trong dãy có thể liên quan đến việc nhân đôi hoặc cộng số nào đó. Phương pháp giải 1: Chúng ta thấy rằng dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm 2 vào số trước đó. Ví dụ: 1*2 + 2 = 4, 4*2 + 2 = 10, 10*2 + 2 = 22, 22*2 + 2 = 46, ...Phương pháp giải 2: Dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Ví dụ: 1*2 + 1 = 3, 3*2 + 2 = 8, 8*2 + 1 = 17, 17*2 + 2 = 36, ...Vậy, quy luật của dãy số 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62 có thể là: lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm 2 hoặc theo quy tắc lần lượt nhân với 2 và cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Câu trả lời: Quy luật của dãy số là dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Ví dụ: 1*2 + 1 = 3, 3*2 + 2 = 8, 8*2 + 1 = 17, 17*2 + 2 = 36, ...
Quy luật trong dãy số trên là: Các số lẻ tiếp theo sau mỗi lần thêm vào sẽ lớn hơn số chẵn trước đó. Ví dụ: 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62; 124; 248; 496,...
Dãy số trên có thể được mô tả bằng cách xây*** công thức chung: a_n = 2^(n-1), với n là chỉ số của số trong dãy và a_n là số tại vị trí thứ n trong dãy.
Dãy số trên thể hiện một quy luật nhân đôi số trước đó và cộng thêm 0, 1, 2... theo chỉ số của số đó trong dãy. Ví dụ: 1*0+1=1; 1*1+1=2; 2*2=4; 4*2=8; 6*2=16; 8*2=32; 16*2=62.