Lớp 6
Lớp 1điểm
1 năm trước
Đỗ Thị Đạt

Truyện ngắn: Bức tranh của em gái tôi     PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2:  Tìm hiểu về nhân vật người anh trước khi tài năng của em gái được phát hiện. 1. Chú ý vào phần (1) của văn bản và cho biết: Trước khi tài năng của em gái được phát hiện, nhân vật “tôi” đã có hành động, lời nói,… như thế nào với người em? 2. Những chi tiết vừa nêu cho thấy người anh thể hiện thái độ gì trước đam mê của người em? PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3: Tìm hiểu về nhân vật người anh khi tài năng của em gái được phát hiện. 3. Chú ý vào phần (2), (3), (4) và cho biết: Khi tài năng của em gái được mọi người phát hiện, người anh đã có những phản ứng ra sao? 4. Các chi tiết đó cho thấy nhân vật “tôi” đã trở thành một người như thế nào? PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4: Tìm hiểu về nhân vật người anh khi được quan sát bức tranh đạt giải của em gái. 1. Đọc thầm đoạn số (5) trong SGK trang 69 và ghi lại các từ ngữ thể hiện tâm trạng của nhân vật “tôi” khi đứng trước bức tranh? Vì sao người anh lại có những tâm trạng đó? 2. Người anh đã nhận ra điều gì ở cô em gái? Người anh đã nhận ra điều gì ở bản thân mình?  
Có ai ở đây không? Mình thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn để giải đáp một thắc mắc. Bạn nào giỏi về mảng này có thể chỉ giáo mình với.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đọc kỹ văn bản và xác định những chi tiết liên quan đến nhân vật người anh trước và sau khi tài năng của em gái được phát hiện.

Bước 2: Phân tích hành động, lời nói, cảm xúc của nhân vật người anh trước và sau sự kiện này để hiểu rõ tâm lý và hành vi của anh ta.

Bước 3: Liên kết những thông tin bạn đã tìm hiểu và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập theo đúng yêu cầu.

Câu trả lời:

1. Trước khi tài năng của em gái được phát hiện, nhân vật "tôi" đã thể hiện thái độ bảo bọc, yêu thương và hướng dẫn em gái trong việc vẽ tranh.

2. Khi tài năng của em gái được phát hiện, người anh đã rất tự hào và hạnh phúc vì được chứng kiến sự phát triển và thành công của em gái. Anh ta cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì em gái đã có khả năng và thành công trong việc vẽ tranh.

3. Khi tài năng của em gái được mọi người phát hiện, người anh hiểu rằng em gái có khả năng đặc biệt và tỏ ra rất ấn tượng trước tài năng và sự phát triển của em. Anh ta quý trọng và hỗ trợ em gái hết mình trong việc phát triển tài năng của mình.

4. Nhân vật "tôi" đã trở thành một người hạnh phúc, tự hào và yêu thương em gái hơn, và hiểu rõ hơn về giá trị của sự chia sẻ và sự hỗ trợ trong gia đình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Người anh đã nhận ra sự kiên nhẫn, nỗ lực và tài năng đặc biệt của em gái. Anh ta cũng đã nhận ra rằng việc hỗ trợ và khích lệ người khác không chỉ giúp người khác thành công mà còn giúp mình trở nên tự hào và hạnh phúc hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Người anh đã cảm thấy rất tự hào và xúc động khi đứng trước bức tranh đạt giải của em gái. Anh ta cảm thấy hạnh phúc vì em gái đã đạt được thành công và thể hiện tài năng của mình một cách xuất sắc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nhân vật 'tôi' đã trở thành một người đầy niềm tin và khích lệ, luôn ủng hộ và hỗ trợ em gái trong việc phát triển tài năng của mình. Anh ta đã học được sự quan trọng của việc khuyến khích và động viên người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Khi tài năng của em gái được phát hiện, người anh đã tỏ ra vô cùng tự hào và hạnh phúc vì thành công của em. Anh ta luôn ủng hộ và ấn tượng với sự nỗ lực và thành công của em gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.56267 sec| 2310.43 kb