Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Huy

Phân tích nhân vật mon
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Nhân vật Mon trong truyện ngắn '' Bầy chim chìa vôi '' của tác giả Nguyễn Quang Thiều đã để lại trong em nhiều ấn tượng tốt đẹp . Nhân Vật Mon tuy còn nhỏ nhưng sống tình cảm biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh đặc biệt là tình yêu loài vật . 

Tấm lòng nhân hậu và yêu thương loài vật của Mon thể hiện qua sự lo lắng cho an toàn của bầy chim chìa vôi non . Mon tỉnh giấc vào 1 đêm mưa lớn khoảng 2 giờ sáng , Mon quay sang gọi Mên . Vì quá lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bãi sông vì mưa lớn sẽ khiến tổ chim chìa vôi bị nhấn chìm . Mon liên tiếp hỏi Mên những câu hỏi như : ''Bầy chim chìa vôi còn ở đó không'' , ''Nước sông lên có to không'' , ''Bãi cát giữa sông đã ngập chưa'' , .... . Liên tiếp những câu hỏi lặp lại đã cho thấy sự lo lắng của Mon . Dường như vì quá lo lắng cho bầy chim chìa vôi cho nên Mon đã hỏi Mên rằng tại sao bầy chim chìa vôi lại làm tổ ở bãi cát giữa sông , sao không kiếm một chỗ an toàn và khô ráo hơn , ... . Tình yêu thương động vật của Mon không chỉ thể hiện qua lời nói mà thể hiện qua hành động . Chi tiết em lấy trộm con cá bống của bố rồi thả nó xuống sông , trả nó về với tự do , rồi chi tiết Mon rủ Mên đi cứu tổ chim chìa vôi vào bờ đã cho thấy lòng nhân hậu của Mon . Chính lòng nhân hậu của Mon đã biến những suy nghĩ thành hành động tuy hành động này có phần liều lĩnh , những đã cho thấy Mon là một cậu bé dũng cảm , quả quyết , không thể bỏ rơi tổ chim chìa vôi đặc biệt cho thấy tình yêu thương vô bờ của Mon dành cho những loài vật nhỏ bé . Tấm lòng của Mon còn khiến người đọc xúc động trong hình ảnh Mon đã khóc vì sung sướng , hạnh phúc khi chứng kiến cảnh bầy chim chìa vôi cất cánh bay vào bờ : ''Hai anh em hằng đêm vẫn đứng không nhúc nhích . Trên gương mặt tái nhợt vì nước mưa của chúng hừng lên ánh mày . Thằng Mên lặng lẽ quay lại nhìn em nó . Và cả 2 đứa bé nhận ra chúng đã khóc từ lúc nào'' . Với nghệ thuật kể chuyện miêu tả tài tình , sử dụng nhiều chi tiết có giá rị biểu đạt đặc sắc ; truyện ngắn Bầy chim chìa vôi đã khắc họa thành công cậu bé Mon sống tình cảm biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh đặc biệt là tình yêu dành cho thiên nhiên và loài vật . 

Gấp những trang sách lại , trong lòng người đọc vẫn dưng dưng xúc động về hình ảnh 1 cậu bé Mon ngây thơ , giàu tình cảm . Qua nhân vật này ta thấy cần phải biết yêu thương quan tâm đến mọi thứ xung quanh . Cảm ơn tác giả đã cho chúng ta 1 bài học quý về tấm lòng nhân hậu . 

\(\rightarrow\) Bài này mình làm ở hoidap247 giờ miknhf sao chép lại mình gửi bạn tham khảo nha . 

Link : https://hoidap247.com/cau-hoi/***

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.50045 sec| 2219.742 kb