sơ đồ tư duy hệ thức lượng trong tam giác vuông
Xin chào tất cả! Mình đang mắc kẹt với một vấn đề khó nhằn. Mình mong được nghe lời khuyên từ các Bạn. Ai có thể giúp một tay?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- Cho 3 số thực dương x, y, z thoả mã điều kiện:\(x^2\ge y^2+z^2\) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu...
- *Bài 1: Cho x,y,z>0 và xy+yz+xz=2. Chứng minh rằng:...
- Cho đường tròn (O;R) đường kính BC . Gọi A là điẻm chính giữa cung BC . Điểm M thuộc đoạn BC...
- Chứng minh đẳng thức sau : 1+sin2x / 1-sin2x = 1+ 2tan2x Các bạn giải gấp cho mình câu này...
- Bài 33 (trang 119 SGK Toán 9 Tập 1) Trên hình 89, hai đường tròn tiếp xúc nhau tại $A$. Chứng minh rằng $OC // O'D$. ...
- Cho các số thực dương a, b, c thỏa mãn a ≥ b + c. Tìm GTNN của biểu thức: P...
- Cho phương trình \(2x^2-\left(m+2\right)x-1=0\) (1) với m là tham số.Goi x1,x2 là nghiệm...
- Vẽ đồ thị hàm số parabol: (P) : \(y=-\frac{3}{2}x^2\)
Câu hỏi Lớp 9
- Khoáng sản chính của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ là: A. Sắt, đá vôi, cao lanh. B. Than nâu, mangan, thiếc. C. Đồng,...
- mn ơi cho mik hỏi là điểm tb toán 5,3 văn đc 6.5 anh đc 7.3 vs các môn điểm TB các...
- Hãy nêu tác dụng của máy biến thế.
- Cho 300ml đ CuCl2 0.5M tác dụng vừa đủ với đ NaOH thì thu được một kết tủa X và một dd Y. a, Viết...
- II. Put the verbs into the suitable form, the present perfect or the present perfect progressive. 1. A: How...
- I/(1,0p Choose the word in each group that has the underlined part pronounced differently from the rest 1. A. nothing...
- The roof ________ under the weight of snow last night. A. collapsed B. will collapse C. collapses D. were...
- 1."let's go for a swim" long said ( suggest + v-ing) -> long...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Ngọc
Để giải câu hỏi này, ta cần nhớ các hệ thức lượng trong tam giác vuông. Một trong những hệ thức quan trọng đó là định lý Pythagoras: "Trong tam giác vuông, bình phương của cạnh huyền bằng tổng bình phương của 2 cạnh góc vuông". Phương pháp giải:- Gọi các cạnh của tam giác vuông là a, b và c. - Sử dụng định lý Pythagoras: a^2 + b^2 = c^2- Từ đó, có thể tìm được giá trị cạnh huyền c khi biết giá trị của 2 cạnh kia.Ví dụ: Nếu a = 3 và b = 4, ta có thể tính được c như sau:3^2 + 4^2 = c^29 + 16 = c^225 = c^2c = 5Câu trả lời cho câu hỏi trên là sơ đồ tư duy về hệ thức lượng trong tam giác vuông là sử dụng định lý Pythagoras để tính toán các cạnh của tam giác.
Đỗ Thị Vương
Hệ thức lượng trong tam giác vuông giúp chúng ta tính được độ dài cạnh huyền hoặc các cạnh còn lại khi đã biết một trong ba giá trị a, b, c.
Đỗ Bảo Đức
Sơ đồ tư duy về hệ thức lượng trong tam giác vuông giúp hiểu rõ về mối quan hệ giữa các cạnh và góc trong tam giác, giúp giải quyết các bài toán liên quan đến tam giác vuông.
Đỗ Minh Phương
Theo định lý Pythagoras trong tam giác vuông, ta có hệ thức lượng cơ bản: a^2 + b^2 = c^2
Đỗ Minh Long
Trong tam giác vuông, ta có các hệ thức lượng sau: Độ dài cạnh huyền bằng căn bậc hai của tổng bình phương của hai cạnh góc vuông: c^2 = a^2 + b^2