Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Ngọc

phân tích giá trị của nghệ thuật tăng tiến và tương phản?
Ai đó có thể tận tình chỉ giáo cho mình cách xử lý câu hỏi này với. Mình thật sự mong muốn lắng nghe những lời khuyên từ các Bạn.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đầu tiên, nghiên cứu ý nghĩa của từ "nghệ thuật tăng tiến" và "tương phản" trong ngữ văn.
2. Tiếp đó, tìm hiểu về giá trị của nghệ thuật tăng tiến và tương phản trong ngữ văn.
3. Phân tích cách mà nghệ thuật tăng tiến và tương phản được thể hiện trong các tác phẩm ngữ văn.
4. So sánh và đối chiếu giá trị của nghệ thuật tăng tiến và tương phản trong các tác phẩm khác nhau.
5. Rút ra kết luận về giá trị của nghệ thuật tăng tiến và tương phản trong ngữ văn.

Câu trả lời:

Nghệ thuật tăng tiến trong ngữ văn là sự phát triển, tiến bộ trong cách sử dụng ngôn ngữ và kỹ thuật viết để tạo ra những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, phong phú và giàu tư duy. Nghệ thuật tăng tiến tạo ra sự mới mẻ, kích thích khả năng tưởng tượng và tạo nên những trải nghiệm đọc hấp dẫn cho người đọc. Ví dụ, việc sử dụng câu chuyện không tuyến tính, thay đổi thời gian và không gian, sử dụng ngôn ngữ hài hước, nói câu chuyện từ nhiều quan điểm khác nhau là những cách thể hiện nghệ thuật tăng tiến trong ngữ văn.

Tương phản trong ngữ văn là sự đối lập, khác biệt trong cách diễn đạt và ý nghĩa của các yếu tố trong tác phẩm. Tương phản tạo ra sự gây hấn, thu hút sự chú ý và tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc. Ví dụ, tương phản giữa tình yêu và sự chia tay, sự phản bội và lòng trung thành, sự vui vẻ và sự buồn rầu là những cách thể hiện tương phản trong ngữ văn.

Giá trị của nghệ thuật tăng tiến trong ngữ văn là tạo ra những tác phẩm độc đáo, sáng tạo và giàu tính nghệ thuật. Nghệ thuật tăng tiến thay đổi cách diễn đạt và thể hiện ý nghĩa, mang lại sự mới mẻ và thú vị cho người đọc.

Giá trị của tương phản trong ngữ văn là tạo ra sự gây chú ý, thu hút sự quan tâm của người đọc. Tương phản giúp làm nổi bật các yếu tố trong tác phẩm, tạo ra cảm xúc mạnh mẽ và sự hiểu biết sâu sắc về nội dung của tác phẩm.

Tóm lại, nghệ thuật tăng tiến và tương phản đều có giá trị quan trọng trong ngữ văn. Nghệ thuật tăng tiến tạo nên sự sáng tạo và tưởng tượng, trong khi tương phản tạo ra sự gây chú ý và cảm xúc mạnh mẽ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Nghệ thuật tương phản là nghệ thuật sử dụng sự đối lập, tương phản về màu sắc, hình dạng, góc nhìn, tình cảm... để tạo ra những hiệu ứng mang tính chất chấn động, nổi bật, lôi cuốn trong tác phẩm. Giá trị của nghệ thuật tương phản là làm nổi bật, tạo sự chú ý và tạo cảm xúc trong người xem qua việc sử dụng sự tương phản hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nghệ thuật tăng tiến là nghệ thuật khai thác và phát triển những ý tưởng, phong cách, kỹ thuật mới trong tác phẩm. Điều này nhằm mang đến sự mới lạ, đột phá và tiến bộ trong nghệ thuật. Giá trị của nghệ thuật tăng tiến đó là tạo ra những tác phẩm độc đáo, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của công chúng và góp phần phát triển của nghệ thuật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.40836 sec| 2229.883 kb