Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Việt

Ở một khu rừng nọ, có Gấu mẹ và hai chú Gấu con sống với nhau rất vui vẻ. Một hôm, hai Gấu con thưa với mẹ: Chúng con đã khôn lớn, xin mẹ cho chúng con tự đi kiếm ăn ạ. Gấu mẹ ôm lấy hai con ân cần dặn dò. Hai chú Gấu từ biệt mẹ ra đi. – “Hai anh em đi cẩn thận. Nhớ phải nhường nhịn nhau đấy nhé!” – “Vâng, chúng con biết rồi ạ.” – “Đi nhanh lên em!” – “Chờ em nào!” Chúng đi mãi, bụng đã đói meo mà chẳng tìm được gì để ăn. Bỗng hai chú Gấu tìm được một miếng pho mát lớn. Chúng sung sướng định chia nhau nhưng ai cũng muốn tự chia vì sợ mình được phần ít hơn.Hai chú Gấu đã quên lời mẹ dặn phải nhường nhịn nhau nên đã tranh giành nhau kịch liệt. Vừa lúc đó, một con cáo già đi tới. – “Để đấy anh chia cho.” – “Không, để em. Anh chia toàn giành phần hơn.” Cáo già hỏi thì hai chú Gấu kể lại rằng hai anh em đang tranh nhau chia miếng pho mát . Cáo già nói: Chuyện đấy có gì mà rắc rối. Đưa đây, tôi chia cho thật đều nhau. Hai anh em Gấu mừng rỡ nghe theo. – “Tưởng gì chứ chia pho mát thì dễ hơn ăn kẹo! Yên tâm đi! Tôi chia là công bằng nhất!” Cáo cố ý bẻ miếng bánh thành hai phần to, nhỏ khác nhau rõ rệt. Hai chú Gấu vội vàng kêu lên: Miếng này to hơn rồi! Cáo già bình thản đáp: Không vấn đề gì. Tôi sẽ sửa lại ngay. Nói rồi Cáo đưa phần to lên mồm cắn một miếng rõ to, nhai ngấu nghiến. Phần to trở thành phần nhỏ, hai Gấu con lại kêu lên: Hai phần này lại không bằng nhau! Cáo già liếc mắt nhìn hai chú ra vẻ thương cảm: Không sao, tôi sửa một chút là đều ngay ấy mà. Cáo lại ngoạm một miếng ở phần to, phần to lại hóa nhỏ hơn. Hai Gấu con hậm hực: Vẫn không đều! Cáo liếm mép, an ủi hai chú Gấu con: Được rồi, được rồi, chỉ cần sửa lại một tí là hai phần đều nhau thôi! Cứ thế, cứ thế, Cáo chén hết miếng này đến miếng khác. Hai Gấu con thèm nhỏ dãi, cứ hếch mũi lên xem phần nào to hơn, phần nào nhỏ hơn. Cáo chén no bụng rồi mới chia cho hai phần đều nhau. Và lúc bấy giờ thì mỗi phần chỉ còn lại là một mẩu bé tí tẹo.Cáo già đã no liền vẫy đuôi bỏ đi. Câu 1: Nêu nội dung câu chuyện Câu 2: Câu chuyện đem đến cho ta bài học gì? Viết đoạn văn (Khoảng 100 từ) trình bày suy nghĩ của em về bài học đó Câu 3: Em hãy tưởng tượng thêm phần kế tiếp của hai chú gấu con sau khi cáo già bỏ đi...
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Sau khi cáo già bỏ đi, có thể thấy hai chú Gấu con sẽ rút ra bài học từ sự xảy ra và họ sẽ học hỏi để không mắc lại sai lầm. Hai chú sẽ cùng nhau tìm hiểu và thực hiện lòng nhân ái và nhịn làm sao cho đúng, hướng đến sự công bằng và hạnh phúc cho cả hai. Họ sẽ học cách thực hiện lời dặn của mẹ một cách đúng đắn và không để bị lợi dụng trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bài học này nhắc nhở em về tầm quan trọng của lòng nhân ái và nhịn làm sao cho đúng, đặc biệt khi có sự tranh luận hay cạnh tranh xảy ra. Điều quan trọng không chỉ là tìm cách chia đồng đều, mà là hiểu rằng nhường nhịn và sẻ chia là một trái tim tử tế và đem lại niềm hạnh phúc thực sự.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bài học mà câu chuyện mang lại là ý nghĩa của việc nhường nhịn và chia sẻ. Hai chú Gấu con không lắng nghe lời dặn của mẹ và đánh mất lòng tử tế khi tranh giành pho mát. Họ không thể tự thỏa mãn mong muốn cá nhân và bị lợi dụng bởi cáo già. Việc chia sẻ đúng mức sẽ mang lại hạnh phúc và công bằng cho mọi người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu chuyện kể về hai chú Gấu con nhỏ muốn tự đi kiếm ăn và được mẹ cho phép. Họ tìm được một miếng pho mát nhưng do không nhường nhịn nhau như mẹ đã dặn, hai chú tranh giành và cuối cùng bị cáo già lợi dụng chia một cách bất công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47482 sec| 2250.852 kb