mở bài cuộc khởi nghĩa hai bà trưng ( bài văn kể về một sự viếc có thật liên quan đến nv và sự kiện lịch sử ) 4 đến 6 câu nha.
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Nhân vật trữ tình quen thuộc trong ca dao là ai?
- CHỈ CÓ BẠN XẤU MỚI LUÔN LUÔN GIÚP ĐỠ BẠN! NẾU BẠN SẴN SÀNG ĐỂ HỌ GIÚP ĐỠ BẠN...
- đề văn câu tạo lập văn lớp 7 học kì 2 năm nay thì cái gì vậy ạ ?
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
Câu hỏi Lớp 7
- 1. Mr. White is a tailor, ………............? 2. We have to hurry, …………....
- Khi nào dùng BÀNG THÁI CÁCH,CÁCH DÙNG VÀ VÍ DỤ CỤ THỂ NHA MN AI NHANH MÌNH TÍCH CHO :D
- – Một số nét tiêu biểu về cuộc đại phát kiến địa lí của C. Cô-lôm-bô...
- Lấy ví dụ chứng minh mối quan hệ giữa sinh trưởng và phát triển ở động vật.
- Trong giờ học GDTC, bạn Nam chạy chạy quãng đường đầu với tốc độ 4 m/s trong thời gian 30 s và chạy...
- Chia dạng đúng của động từ trong ngoặc: 1. Do stop talking. I am trying (finish) ........................ a...
- Clothes is one of the most important thing in our daily life. They can help us more good looking or uglier when we wear...
- The Eiffel tower is the most ……. landmark in the world. A. visit B. visiting C. visited D. to visit
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Đức
Phương pháp làm câu hỏi trên:1. Nắm vững nội dung câu hỏi: Câu hỏi yêu cầu mở bài kể về sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng từ một sự việc có thật liên quan đến ngữ văn và sự kiện lịch sử.2. Tìm kiếm và chọn lựa thông tin liên quan: Tìm kiếm về sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tác động của nó đến ngữ văn và tìm kiếm một sự việc liên quan nào đó.3. Phân tích và tạo cấu trúc cho câu trả lời: Tìm một sự việc liên quan và kết hợp thông tin về sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng để tạo thành câu trả lời thông qua việc kể lại sự việc đó.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Cách 1:Trong ngữ văn, chúng ta có thể mở bài kể về một sự việc có thật xảy ra trong thời kỳ khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ví dụ: "Một ngày mùa xuân năm xưa, trên vùng đất Việt Nam, dân tộc ta đứng trước cơn đau thương vô vàn khi bị ách đô hộ Trung Quốc. Trong tình yêu đất nước và lòng dũng cảm, Hai Bà Trưng đã nổi dậy lên, trở thành biểu tượng của cuộc khởi nghĩa chống lại ách đô hộ. Và câu chuyện về hai chị em huyền thoại này được truyền tụng qua thế kỷ,...Nối tiếp câu chuyện này có thể thảo luận về tác động của sự kiện lịch sử của khởi nghĩa Hai Bà Trưng lên văn học và ngữ văn của nước ta.Cách 2:Kể về một sự việc có thật liên quan đến ngữ văn và sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ví dụ: "Trong sách giáo trình ngữ văn Lớp 7, chúng ta đã được học về tác phẩm 'Lay chuyển 50 phiến', một truyện ngắn kể về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tác phẩm này giúp chúng ta hiểu thêm về lòng yêu nước, lòng dũng cảm của những người phụ nữ trong sự kiện lịch sử quan trọng này. Đồng thời, qua việc đọc và tìm hiểu về tác phẩm này, chúng ta có thể thấy tình yêu và lòng tự hào với đất nước được thể hiện mạnh mẽ trong văn học."Cách 3:Kết hợp cả sự kiện lịch sử của khởi nghĩa Hai Bà Trưng và một sự việc liên quan đến ngữ văn. Ví dụ: "Trong thời kỳ khởi nghĩa Hai Bà Trưng, một bài thơ truyền miệng về cuộc đấu tranh của hai chị em đã được truyền tụng qua các thế hệ. Bài thơ này không chỉ ca ngợi lòng dũng cảm của Hai Bà Trưng mà còn thể hiện sự tự hào và biểu tượng về lòng yêu nước. Đây là một trong những tác phẩm ngôn ngữ minh họa sự kiện lịch sử quan trọng này, giúp chúng ta hiểu thêm về tình yêu và lòng dũng cảm của dân tộc Việt Nam."Lưu ý: Câu trả lời nên được trình bày theo một cách tổ chức logic hợp lý và sử dụng ngôn từ, ngữ pháp, và điểm câu hỏi liên quan một cách chính xác.
Phạm Đăng Hạnh
Trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị đã dẫn đầu một cuộc đấu tranh của nhân dân yêu nước Việt Nam chống lại sự áp bức và xâm lược của quân ngoại xâm. Đây là một sự kiện lịch sử mang tính biểu tượng, thể hiện lòng yêu nước và sự hy sinh cao cả của những người con Việt Nam.
Đỗ Thị Hưng
Mở bài cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, mình muốn kể về hai người phụ nữ dũng cảm - Hai Bà Trưng, những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam
Phạm Đăng Phương
Phương pháp làm câu hỏi trên là:1. Đọc lại đoạn văn trích từ bài viết để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của hành động của chú Mo-rin-xơn.2. Suy nghĩ về hành động của chú Mo-rin-xơn và nhận định của mình về hành động đó. Có thể nhìn từ góc độ đạo đức, lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu, ảnh hưởng của hành động đó đến người Việt Nam.3. Lập câu trả lời cho câu hỏi trên dựa trên suy nghĩ và nhận định của mình.Câu trả lời:Hành động của chú Mo-rin-xơn là một hành động gan dạ, không ngại khó khăn và hi sinh bản thân vì đất nước. Bài thơ của nhà thơ Tố Hữu đã thành công trong việc làm xúc động lòng người và gợi mạnh mẽ những tâm hồn yêu nước của thanh niên Việt Nam. Điều đó cho thấy, hành động của chú Mo-rin-xơn mang ý nghĩa to lớn đối với sự giành độc lập của đất nước, và có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác tiếp tục chiến đấu, không chùn bước để đạt được mục tiêu độc lập và hòa bình cho Việt Nam.