Lớp 8
Lớp 1điểm
11 tháng trước
Đỗ Minh Linh

Phân tích đa thức thành nhân tử               \(x^7+x^5-1\) THANK YOU VERY....MUCH
Hello mọi người, mình đang khá gấp gáp để tìm câu trả lời. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để phân tích đa thức \(x^7+x^5-1\) thành nhân tử, ta có thể sử dụng phương pháp chia đa thức.

Phương pháp:

1. Đặt đa thức \(x^7+x^5-1\) bằng 0 và giải phương trình này để tìm các giá trị của \(x\) là nghiệm của đa thức ban đầu.

2. Với mỗi giá trị \(x\) là nghiệm của phương trình, ta chia đa thức ban đầu cho \(x\) và lấy phần nguyên. Kết quả của việc này là một đa thức bậc thấp hơn.

3. Lặp lại bước 2 cho đa thức bậc thấp hơn, cho đến khi không thể chia được nữa.

Câu trả lời:

Việc phân tích đa thức \(x^7+x^5-1\) thành nhân tử là một công việc phức tạp. Hiện tại, chưa có phương pháp nào tìm ra được nhân tử của đa thức này. Vì vậy, câu hỏi trên không có câu trả lời cụ thể.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Để phân tích đa thức \(x^7 + x^5 - 1\) thành nhân tử, chúng ta có thể sử dụng công thức chia đa thức để tìm các nhân tử:

Cách 1:
Sử dụng công thức chia đa thức:

\(x^7 + x^5 - 1 = (x^7 - x^6) + (x^6 + x^5 - 1) = x^6(x-1) + (x^6 + x^5 - 1)\)

Do đó, một nhân tử là \(x - 1\).

Cách 2:
Sử dụng công thức chia đa thức:

\(x^7 + x^5 - 1 = (x^7 - x^6) + (x^6 + x^5 - 1) = x^6(x-1) + (x^5(x+1) - (x+1))\)

Do đó, một nhân tử là \(x+1\).

Cách 3:
Sử dụng công thức chia đa thức:

\(x^7 + x^5 - 1 = (x^7 - x^4) + (x^4 + x^5 - 1) = x^4(x^3 - 1) + (x^4 + x^5 - 1)\)

Do đó, một nhân tử là \(x^3 - 1\).

Cách 4:
Sử dụng công thức chia đa thức:

\(x^7 + x^5 - 1 = (x^7 - x^4) + (x^4 + x^5 - 1) = x^4(x^3 - 1) + (x^3(x^2 + 1) - (x^2 + 1))\)

Do đó, một nhân tử là \(x^2 + 1\).

Vậy các phân tích đa thức thành nhân tử của \(x^7 + x^5 - 1\) là: \((x - 1)(x + 1)(x^3 - 1)(x^2 + 1)\).

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu thơ trên: Câu thơ cho thấy nếu là con chim chiếc lá, thì con chim phải hót và chiếc lá phải xanh. Đồng thời, nếu nhận được sự vay mượn từ người khác, ta phải trả lại. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi chúng ta chia sẻ và không giữ cho riêng mình.

2. Xác định mục tiêu và nội dung của bài văn:

a. Mục tiêu: Bàn về lối sống như thế nào để đạt được ý nghĩa cuộc sống và giá trị của sự chia sẻ.
b. Nội dung:
- Sự chia sẻ và đồng cảm giữa con người giúp tạo nên một lối sống xanh, có ý nghĩa hơn.
- Sống để cho đi và chia sẻ ý nghĩa cuộc sống với mọi người, không chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân.
- Sự chia sẻ không chỉ giúp mình và người khác thoát khỏi cảm giác cô đơn, mà còn tạo nên một môi trường xanh, hòa bình và hạnh phúc.

3. Viết câu trả lời cho câu hỏi trên:

Lối sống mà chúng ta nên theo đuổi là lối sống xanh, có ý nghĩa và dành thời gian để chia sẻ và đồng cảm với những người xung quanh. Sự chia sẻ và đồng cảm này không chỉ giúp mình và người khác thoát khỏi cảm giác cô đơn, mà còn tạo nên một môi trường xanh, hòa bình và hạnh phúc. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi chúng ta không chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân, mà còn sẵn lòng chia sẻ và đóng góp giá trị cho cộng đồng. Như câu thịnh điển nói, "Sống là cho đậu, chỉ nhận riêng mình".

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.49321 sec| 2286.648 kb