Nhập vai một cuốn sách cũ bị bỏ quên để kể lại những tâm sự của nó. Hãy lập dàn ý.
Uh oh, mình đang rối bời với một câu hỏi khó đây. Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- điểm giông và khác nhau về nội dung ý nghĩa truyện ếch ngồi đáy giếng và thầy bói xem voi
- Dựa vào bài thơ " Đêm nay Bác không ngủ " em hãy tưởng tượng và miêu tả lại hình ảnh của Bác Hồ trong một đêm không...
- viết một văn bản thuật lại sự kiện ở địa phương ngắn gọi thôi nhé
- Hãy tóm tắt truyện cổ tích nàng tiên cá . giúp mik với nha
- viết bài văn miêu tả quang cảnh buổi sáng nơi em ở Lớp 6
- các quốc gia cổ đại phương Đông và phương Tây thành tựu văn hóa cổ đại phương Đông và phương Tây
- hãy tìm 10 vật liệu làm từ : kim loại,gỗ,thuỷ tinh,nhựa mọi người giúp mik với nha
- xác định từ láy trong bài thơ về thăm mẹ và nêu tác dụng của chúng
Câu hỏi Lớp 6
- so sánh nhất của pretty horrible high
- Bài 1.Thực hiện phép tính hợp lí(nếu có thể) a,143+539+257+261-500 b,29.34+66.29-900 c,120-85: (2^5-15)+2^3 d,56...
- 11. My office is ....... away than mine. A. father ...
- 1 What .....................Mr.Ha (live)......? 2 Monkeys can (climb).......the tree 3 Hang (go)..................to...
- Nêu hiệu quả của việc sử dụng máy tính? Cho 1 ví dụ cụ thể.
- Mọi người ơi tập trung chơi game Xạ thủ trong Zing me đi .
- Cho 2006 đường thẳng trong đó bất kì 2 đường thẳng nào cũng cắt nhau không có 3 đường thẳng nào đồng quy. Tính số giao...
- Đặt lời BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 2 (SULIKO) LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Giang
Mở bài
HS có thể chọn những cách sau để mở bài :
– Trực tiếp : bài kiểm tra tự giới thiệu về mình …..
– Gián tiếp : Tạo ra tình huống để bài kiểm tra tự kể về mình ….
Thân bài
* Bài kiểm tra tự giới thiệu về mình và việc bị vứt bỏ trong ngăn bàn:
– Lúc đầu cũng giống như các bạn, được mua về từ hiệu sách, được cất ngay ngắn trong túi giấy kiểm tra, ngày ngày theo chủ nhân tới trường, mong đợi đến lúc được phục vụ chủ nhân trong giờ kiểm tra
– Đến giờ kiểm tra môn …, hào hứng khi được chủ nhân lấy ra sử dụng , ghi tên lớp , làm bài , nộp bài ….
– Sau một tuần mong gặp lại chủ nhân, khi cô giáo trả bài chủ nhân của nó cầm lên xem xét qua loa sau đó ném nó vào ngăn bàn chứ không cất vào túi đựng giấy kiểm tra – nơi các bạn bè của nó đang ở …
– Hậu quả: bài kiểm tra bị sách vở đè lên, bị dồn vào góc ngăn bàn, nhàu nát…
– Cảm giác: đau đớn, ngẹt thở vì bị chèn ép,ngứa ngáy,khó chịu vì bụi bặm …
– Nguyên nhân : do chủ nhân lười biếng, ham chơi, không ôn bài, làm bài không tốt, bị điểm kém, sợ bố mẹ biết sẽ mắng nên không cất bài kiểm tra vào túi
* Tâm trạng, thái độ của bài kiểm tra :
– Buồn bã vì bị ném vào ngăn bàn , thất vọng vì ý thức của chủ nhân
– Lo lắng một ngày nào đó sẽ bị quẳng vào sọt rác , bị vứt đi, bị xé…
– Mong muốn : các cô cậu học trò chăm học hơn, thuộc bài, làm bài tốt, được điểm cao… để không có bài kiểm tra nào phải chịu số phận như mình
Kết bài
- Cảm xúc, suy nghĩ, lời nhắn nhủ…..