Nêu biểu hiện của tự tin trái với tự tin học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách nào nêu ví dụ cụ thể
Xin chào, mình biết mọi người đều bận rộn, nhưng mình rất cần một ít sự giúp đỡ. Có ai đó có thể hướng dẫn mình cách giải đáp câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi GDCD Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đỗ Thị Hạnh
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo cách làm như sau:1. Phân biệt giữa biểu hiện của tự tin và tự tin trái với thực tế, đồng thời nêu rõ sự quan trọng của việc rèn luyện tính tự tin trong học tập và cuộc sống.2. Nêu ví dụ cụ thể về cách mà một học sinh có thể rèn luyện tính tự tin, ví dụ như tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia các buổi thuyết trình, tự tin giao tiếp trước đám đông, hay đặt câu hỏi và thảo luận trong lớp học.Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể như sau:"Tự tin là biểu hiện của lòng tự tin vào khả năng của bản thân, trong khi tự tin trái với thực tế là sự tự tin quá mức mà không dựa trên hiểu biết và kỹ năng thực tế. Để học sinh rèn luyện tính tự tin, họ có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa, tìm kiếm cơ hội để thực hành giao tiếp và đặt câu hỏi trong lớp học, hoặc tham gia các buổi thuyết trình. Ví dụ, việc tham gia vào câu lạc bộ hoặc tự mở lớp học nhỏ để chia sẻ kiến thức của mình có thể giúp học sinh tự tin hơn trong việc giao tiếp và chia sẻ kiến thức với người khác."
Phạm Đăng Hạnh
Ví dụ cụ thể về việc rèn luyện tính tự tin của học sinh là khi họ tham gia thuyết trình trước lớp, tham gia các cuộc thi kiến thức, hoặc đảm nhận vai trò trưởng nhóm trong các dự án mà mình tham gia.
Đỗ Huỳnh Linh
Để rèn luyện tính tự tin, học sinh cần liên tục thực hành và trải nghiệm, tham gia các hoạt động ngoại khóa, nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Đỗ Minh Việt
Biểu hiện của tự tin gồm tự tin ngoại hình, tự tin trong giao tiếp, tự tin trong hành động. Trong khi đó, tự tin học sinh là sự tin tưởng vào khả năng học tập của bản thân.