Lớp 6
Lớp 1điểm
2 tuần trước
Phạm Đăng Ánh

Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...) Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt. (Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang) 1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? (0,5 điểm) 2. Xác định và chỉ ra một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong văn bản và nêu tác dụng? 3. Mưa mùa xuân đã đem đến cho muôn loài điều gì? 4. Xác định từ ghép và láy trong câu sau:  Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành 5. Xác định chủ ngữ và nhận xét chủ ngữ được cấu tạo như thế nào trong câu sau?        Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Câu 6. Mưa mùa xuân đã mang đến điều gì cho thiên nhiên, cây cối? Câu 7. Từ đoạn trích trên, gợi cho em tình cảm gì cho thiên nhiên? ( Trình bày bằng đoạn văn khoảng 5 câu) giúp mk với ak   mai mk phải nộp rồi
Xin chào các Bạn, mình đang gặp một chút rắc rối ở đây và thực sự cần sự hỗ trợ. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp mình giải quyết vấn đề này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt miêu tả

2.

- BPTT: so sánh "Những hạt mưa bé nhỏ ... nhảy nhót"

- Tác dụng: miêu tả sự nhẹ nhàng, mềm mại của những giọt mưa, đồng thể hiện vẻ đẹp tinh khiết của mùa xuân đem đến cho vạn vật, qua đó bộc lộ tình cảm yêu mến của tác giả dành cho mùa xuân. 

Thế thôi nhá;-)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47451 sec| 2226.883 kb