Tích của hai số bằng 2005. Nếu một số gấp lên 2 lần và số kia gấp lên 5 lần thì được tích mới là bao nhiêu?
Xin chào, mình biết mọi người đều bận rộn, nhưng mình rất cần một ít sự giúp đỡ. Có ai đó có thể hướng dẫn mình cách giải đáp câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 4
- 77:7/15= Mọi người ơi giúp mình với Ai nhanh nhất sẽ được tích nha nhanh lên mọi người ơi
- Có một đội xe ô tô tải chở gạo về kho. 3 xe đầu, mỗi xe chở được 1 tạ 2 kg gạo. 3 xe sau, mỗi xe...
- .Bài 1 Một mảnh đất hình bình hành có cạnh đáy là 47m. Người ta mở rộng mảnh đất bằng cách tăng các cạnh đáy của hình...
- tìm x, biết: 786< x < 795 a) x là số tròn chục. b) x là số chia hết cho 2,5. c) x...
- 1. Tính bằng cách thuận tiện nhất : a) 96 + 78 + 4 = = = b) 67 + 21 + 79 = = = c) 408 + 85 + 92 = = = d) 789 +...
- tìm x biết: (x+2)+(x+3)+(x+5+....+(x+17)+(x+19)=200 b)(x+3)+(x+6)+(x+10)+...+(x+34)+(x+38)=290 giải...
- Cho phân số a/b rút gọn phân số a/b ta được 5/6. Nếu thêm vào mẫu số 8 đơn vị...
- Bác Minh dự định đổ cát san lấp mảnh đất hình chữ nhật có trung bình...
Câu hỏi Lớp 4
- Oh,your T-shirt is very nice! thank you I want a T-shirt like that . You can buy it in the supermarket. Excuse...
- Sức mạnh của tình yêu thương Một cậu bé đang đùa nghịch với một đống cát ở trên sân. Đang chơi, cậu bỗng nhìn thấy một...
- . Khoanh tròn vào từ đúng trong ngoặc 1. (Is/ Are/ Am) _______________ the fountain behind or in...
- xác định DT, ĐT, TT trong đoạn thơ sau: bút chì xanh đỏ em gọt hai đầu em thử hai màu xanh tươi, đỏ thắm em vẽ làng...
- How many people are there in your family? Who are they
- Việc làm nào thể hiện không tôn trọng thầy giáo, cô giáo? A. Nói chuyện trong giờ học B. Nói xấu thầy cô giáo với bạn...
- tả về gia đình em bằng tiếng anh gợi ý:how many people in your family who are they what is your family job where...
- . Em hãy nêu đặc điểm sông ngòi ở vùng Nam Bộ?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải bài toán này, ta cần tìm hai số sao cho tích của chúng bằng 2005. Ta có thể thử các cặp số như sau:- 1 và 2005- 5 và 401- 13 và 155- 31 và 65Sau khi tìm được cặp số là 31 và 65, ta thực hiện phép nhân để tìm ra kết quả:31 x 2 = 6265 x 5 = 325Kết quả mới sau khi nhân 2 số đó lần lượt là 62 và 325. Vậy, kết quả là tích số mới là 62 x 325 = 20150.
Đặt hai số ban đầu lần lượt là m và n sao cho m * n = 2005. Sau khi m gấp lên 2 lần và n gấp lên 5 lần, ta có tích mới là (2m) * (5n) = 10mn = 10 * 2005 = 20050.
Giả sử hai số ban đầu là a và b, thỏa mãn a * b = 2005. Khi a gấp lên 2 lần và b gấp lên 5 lần, tích mới là (2a) * (5b) = 10ab = 10 * 2005 = 20050.
Gọi hai số ban đầu là x và y, sao cho x * y = 2005. Khi x gấp lên 2 lần và y gấp lên 5 lần, ta có tích mới là (2x) * (5y) = 10xy = 10 * 2005 = 20050.
Để giải câu hỏi Sinh học Lớp 12 trên, ta cần xem xét vai trò của từng nhóm tuổi trong quần thể:- Nhóm trước sinh sản: chủ yếu đóng vai trò phụ trách việc chăm sóc con cái, hỗ trợ sản xuất sữa, năng lượng cho con cái, giữ cho đàn con khỏe mạnh.- Nhóm đang sinh sản: chủ yếu đóng vai trò sản xuất hạt trứng hoặc tinh trùng, sinh sản để duy trì số lượng cá thể trong quần thể.- Nhóm sau sinh sản: thường là cá thể già yếu, không còn khả năng sinh sản nhưng vẫn có thể cung cấp kinh nghiệm, sự ổn định cho quần thể.Khi mất đi nhóm đang sinh sản, quần thể sẽ bị diệt vong vì không còn có khả năng sinh sản, dẫn đến mất đi sự tái tạo và duy trì quần thể.Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là:D. đang sinh sản và sau sinh sảnĐể trả lời đầy đủ và chi tiết hơn, ta có thể nêu rõ vai trò và tác động của từng nhóm tuổi trong quần thể, cũng như lý do tại sao mất đi nhóm đang sinh sản và sau sinh sản sẽ khiến quần thể bị diệt vong.