Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Phương

Mô tả sự khác nhau về tế bào động vật và tế bào thực vật
Tôi biết rằng đây có thể không phải là thời điểm thích hợp, nhưng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn. Ai có thể phân tích vấn đề này cho tôi với?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Tế bào thực vật là tế bào nhân thực có ở cây xanh, sinh vật nhân thực quang hợp thuộc giới Plantae. Wikipedia

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của nó. Câu hỏi yêu cầu mô tả sự khác nhau về tế bào động vật và tế bào thực vật.

2. Tìm và thu thập thông tin: Tìm hiểu về tế bào động vật và tế bào thực vật thông qua sách giáo trình, tài liệu tham khảo hoặc trang web đáng tin cậy. Ghi chép lại những hiểu biết và thông tin quan trọng liên quan.

3. Phân tích và so sánh: Xem xét các tính chất và chức năng của tế bào động vật và tế bào thực vật. Xác định sự khác nhau giữa chúng dựa trên cấu trúc, chức năng, các bộ phận và các quá trình sinh học.

4. Tổ chức và trình bày câu trả lời: Tổ chức thông tin vừa thu thập được và viết câu trả lời cho câu hỏi sao cho logic và rõ ràng.

Câu trả lời:

Tế bào động vật và tế bào thực vật có những khác nhau sau:

1. Cấu trúc: Tế bào động vật có màng tế bào, nhân và các bộ phận bên trong như tiểu thể, lysosome, v.v. trong khi tế bào thực vật có vách tế bào, vùng ôn đới và hệ vi lượng.

2. Chức năng: Tế bào động vật tham gia vào các quá trình như trao đổi chất, tạo ra năng lượng và thực hiện các chức năng cơ học, hóa học của cơ thể. Tế bào thực vật tham gia vào quá trình quang hợp và tạo ra chất hữu cơ.

3. Quá trình sinh học: Tế bào động vật thực hiện quá trình hô hấp tế bào để cung cấp năng lượng, tạo ra chất thải và thực hiện chức năng của các bộ phận cơ thể. Tế bào thực vật thực hiện quá trình quang hợp để tạo ra chất thông qua việc sử dụng ánh sáng mặt trời, và thực hiện chức năng của các bộ phận thực vật.

4. Nhân viên: Tế bào động vật di chuyển và thay đổi hình dạng dễ dàng, trong khi tế bào thực vật thường bám vào vị trí cố định và không thay đổi hình dạng.

Lưu ý: Cần nhớ rằng câu trả lời có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn thông tin và cách tiếp cận. Trên đây là một số sự khác nhau phổ biến giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Tế bào động vật có nhiều các cơ quan và cấu trúc phức tạp hơn, còn tế bào thực vật thường có cấu trúc đơn giản hơn và ít các cơ quan.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Tế bào động vật thường có hình dạng không đều, dao động và thay đổi hình dạng liên tục, trong khi tế bào thực vật có hình dạng đều và thường không đổi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tế bào động vật có khả năng di chuyển trong môi trường, trong khi tế bào thực vật không có khả năng này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42115 sec| 2246.141 kb