lập dàn ý viết bài hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế
Mình đây! Một tâm hồn đang trong cảnh ngặt nghèo cần được cứu nguy. Bạn nào phóng khoáng tâm hồn hãy giúp mình giải quyết vấn đề này với nhé!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
- Bằng chiếc xe đạp cọc cạch, anh Hải đã vượt qua quãng đường dài để để đến kịp giờ họp. - ghi lại từ ghép: - ghi lại từ...
- Viết đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu về ngày Tết quê em trong đó có dùng câu kể Ai là gì? Ai làm gì? Sau đó gạch chân dưới...
- KẾT BẠN LÀ GÌ ?Kết bạn là khi mình muốn làm quen trên mạng hoặc ngoài...
- Trong Bài Điều kì diệu của lớp 4.Em có suy nghĩ gì về hai câu thơ sau: ...
- TÀI KHÔNG ĐỢI TUỔI Cuối tuần này, tôi được bố mẹ cho đi chơi công viên nước Hồ Tây. Thừa một vé, tôi điện thoại sang nhà Hùng - con dì Liên để rủ nó đi cùng. Đáp lại sự nhiệt tình của tôi Hùng từ chối : - Em bận rồi, không đi được. - Em bận gì đến nỗi không đi chơi được? - Tôi ngạc nhiên. - À, em đi làm tình nguyện ấy mà. Thế rồi chẳng để tôi hỏi tiếp, Hùng chào tôi rồi cúp ngay máy liền. “Một cậu bé mới học lớp 4 thì “tình nguyện” được cái gì cơ chứ” - Nghĩ vậy tôi sang nhà Hùng tìm hiểu sự thật. Trong sân, một tụi lít nhít khoảng mười đứa đang “thảo luận kế hoạch tình nguyện”. Hùng hào hứng : - Em xem ti vi, đọc trên báo thấy các anh chị sinh viên làm tình nguyện viên rất hiệu quả nên đã kêu gọi các bạn trong xóm hãy làm những việc có ích trong kì nghỉ hè này. - Các em bé tí tẹo thế này thì làm được việc gì ? - Tôi hỏi. - Bọn em quét dọn ngõ xóm thật sạch. Sau đó chia làm hai nhóm: Một nhóm tới làm giúp việc nhà cụ Tư “cô đơn”, nhóm còn lại sẽ dạy các em bé không được đi học mẫu giáo các trò chơi, các bài hát nhi đồng - Hùng dõng dạc liệt kê công việc. - Ôi chà ! Đúng là “tài không đợi tuổi” ! Thế này thì tôi cũng phải về kêu gọi các bạn trong khu tập thể làm “tình nguyện viên” thôi! Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?...
- ...
- ...
- Từ đồng nghĩa với từ " cổ kính".
Câu hỏi Lớp 4
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Phương
Phương pháp làm:1. Xác định nguyên liệu tài chính và nguyên liệu tưởng tượng từ cặp câu hỏi.2. Xác định các bước để làm dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế.3. Sắp xếp các bước theo thứ tự logic và rõ ràng.4. Viết nội dung cho mỗi bước một cách chi tiết.5. Kiểm tra lại toàn bộ quy trình để đảm bảo rõ ràng và dễ hiểu.6. Viết câu trả lời dựa trên quy trình đã lập dàn ý.Câu trả lời:Dưới đây là cách làm một dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế:Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu- Tìm một vật liệu tái chế, ví dụ như hộp giấy, thùng carton hoặc vỏ chai nhựa.- Làm sạch và làm khô vật liệu này.Bước 2: Thiết kế và cắt- Vẽ mẫu dụng cụ mà bạn muốn làm trên vật liệu tái chế đã chuẩn bị.- Cắt theo các đường vẽ để tạo ra các mảnh ghép của dụng cụ.Bước 3: Gắn ghép- Sắp xếp các mảnh ghép theo thứ tự và hình dạng như trong mẫu.- Dùng keo hoặc băng dính để gắn ghép các mảnh với nhau.Bước 4: Hoàn thiện- Kiểm tra xem dụng cụ đã hoàn thiện chưa.- Dùng màu sắc, họa tiết hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác để trang trí và làm cho dụng cụ hấp dẫn hơn (nếu cần).Bước 5: Sử dụng- Dụng cụ tái chế đã hoàn thiện có thể được sử dụng để học hoặc làm bài tập.Tuy có thể có nhiều cách khác nhau để làm dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế, nhưng các bước trên là một quy trình cơ bản. Hãy thử áp dụng phương pháp này và tạo ra những dụng cụ hữu ích từ các nguyên liệu tái chế.