Không thực hiện phép tính, so sánh các tổng sau:
a) 623,5 + 148,9 + 506,7 + 217,3
b) 543,7 + 208,5 + 127,9 + 616,3
(vở bài tập nâng cao toán 5).
Các pro ơi, mình đang bí câu hỏi này quá, Bạn nào cao tay chỉ mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- b1 chũ số 9 trong số 25,309 thuộc hàng nào? b2 phân số 2/5 viết dưới dạng stp là b3 thể tích hlp cạnh 5 dm là: b4:...
- Hội trường của trường TH Trần Phú có dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 8,5m, chiều...
- phân số thập phân trong các phân số sau 13/20 ; 135/600 ; 47/2000 ; 91/1000
- một đội trồng cây , tháng trước trồng 800 cây , tháng này trồng 960 cây . Hỏi so với tháng trước thì tháng này đội đó...
- Bài 1. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước kết quả đúng: Các bạn hay khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời...
- hiệu của 2 số bằng 116. Nếu lấy số lớn chia số bé thì được thương là 4 và số dư là...
- Tính : a) 24,5% + 75,5% = .......... b) 100% - 35,7% = ........... c) 23,4% × 5 = .......... d) 12,3% : 4 =...
- Quãng đường từ Thái Bình đến Ninh Bình dài 98 km .Một ô tô đi từ Thái Bình lúc 5 giờ 25 phút với vận tốc 40km/giờ ....
Câu hỏi Lớp 5
- 1.dấu phẩy trong câu: Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn. Có tác dụng gì? Khoanh vào câu trả lời đúng nhất a, Ngăn...
- Tìm quan hệ từ trong câu sau : Dù ai nói ngả nói nghiêng Lòng ta vẫn vững nhưu kiềng ba chân
- How many do you eat every day ? A.orange ...
- what do you usually eat for lunch ? Who usually cooks at home ? Do you help? Do you sometimes go to a...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Linh
Để so sánh các tổng, ta không cần thực hiện phép tính mà chỉ cần quan sát số lượng các chữ số hàng trăm, chục và đơn vị của các số được cộng vào từng tổng.Phương pháp giải 1:a) Số lượng chữ số hàng trăm: 4b) Số lượng chữ số hàng trăm: 4a) Số lượng chữ số chục: 4b) Số lượng chữ số chục: 4a) Số lượng chữ số đơn vị: 4b) Số lượng chữ số đơn vị: 4Vậy ta thấy số lượng các chữ số của cả 2 tổng đều giống nhau, do đó ta không cần thực hiện phép tính mà chỉ cần so sánh số lượng chữ số của từng tổng.Câu trả lời: a) và b) có số lượng chữ số hàng trăm, chục và đơn vị giống nhau.Phương pháp giải 2:Về cơ bản, ta cũng có thể thực hiện phép tính để tính tổng của a) và b). Sau đó so sánh tổng của a) và tổng của b) để tìm ra kết quả cuối cùng. Nhưng với việc quan sát số lượng các chữ số hàng trăm, chục và đơn vị như ở phương pháp giải 1 cũng là cách hiệu quả để so sánh các tổng mà không cần thực hiện phép tính. Chúc bạn thành công!
Đỗ Đăng Long
d) Cả hai tổng đều bằng 1496,4 nên chúng bằng nhau.
Đỗ Thị Giang
c) Để so sánh hai tổng, ta cần tính tổng chính xác của cả hai tổng. Kết quả cho thấy hai tổng bằng nhau.
Đỗ Đăng Huy
b) Tổng của a) là 1496,4 và tổng của b) là 1496,4. Do đó, hai tổng bằng nhau.
Đỗ Hồng Phương
a) Tổng của 623,5 + 148,9 + 506,7 + 217,3 là 1496,4 và tổng của 543,7 + 208,5 + 127,9 + 616,3 là 1496,4. Vậy hai tổng bằng nhau.