vẽ giúp mình sơ đồ tư duy của bài 5 Protein và bài 6 Axit Nucleic với!!!!Mình đang cần gấp!
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 10
- Vi sao nói sinh trưởng ở vi sinh vật là sinh trưởng của quần thể?
- Kể tên một số sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học được sử dụng trong đời sống hàng ngày.
- phân biệt hô hấp hiếu khí và hô hấp kị khí ?
- Ở lúa nước có 2n=24 một tế bào của rễ lúa phần bào Liên tiếp 5 lần A. Xác định số tế bào mới được tạo ra sau 5 lần...
Câu hỏi Lớp 10
- 3) Viết phương trình phản ứng chứng minh – giải thích: a) Nước Clo có tính tẩy màu. b) HCl có tính oxi hóa. c) HCl có...
- Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá những nét đặc sắc về nội dung...
- vẽ bức tranh phong cảnh đẹp
- Bằng phương pháp hóa học, nhận biết a)HF, Hcl, HBr, HI, NaNo3 b)HCL, HBr, KOH KCL
- Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k) + O2(k) ⇔ 2SO3(k); phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Phát biểu đúng...
- Hãy đánh giá chính sách ngoại giao nhà Nguyễn
- Trong một bình kín chứa hỗn hợp khí: CO, CO2, SO2, SO3, H2. Trình bày phương...
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Việt
Để vẽ sơ đồ tư duy cho bài 5 Protein và bài 6 Axit Nucleic, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:1. Phương pháp Mind map (bản đồ tư duy):- Bước 1: Viết từ khóa "Protein" ở giữa trang giấy và vẽ một hình tròn xung quanh nó.- Bước 2: Từ từ khóa "Protein", vẽ các nhánh tròn đại diện cho các khái niệm chính trong bài 5, chẳng hạn như: cấu tạo của protein, chức năng của protein, tác động của protein đối với cơ thể,…- Bước 3: Ở mỗi nhánh, bạn có thể vẽ thêm các nhánh con cho các khái niệm phụ thuộc vào khái niệm chính.- Bước 4: Lặp lại quy trình trên với từ khóa "Axit Nucleic" cho bài 6.2. Phương pháp sơ đồ dòng (flowchart):- Bước 1: Bắt đầu với hình chữ nhật đại diện cho từ khóa "Protein" và vẽ một mũi tên từ nó.- Bước 2: Ở cuối mũi tên, vẽ một hình chữ nhật lớn hơn và ghi từ kháo chính trong bài 5 bên trong nó.- Bước 3: Từ hình chữ nhật trên, vẽ các mũi tên dẫn đến các hình chữ nhật nhỏ hơn biểu thị cho các khái niệm phụ thuộc vào từ khóa chính.- Bước 4: Lặp lại quy trình trên với từ khóa "Axit Nucleic" cho bài 6.Câu trả lời cho câu hỏi trên không thể được cung cấp vì yêu cầu vẽ sơ đồ tư duy của bài 5 Protein và bài 6 Axit Nucleic. Bạn vui lòng vẽ sơ đồ tư duy cho hai bài này bằng phương pháp nêu trên.
Đỗ Hồng Linh
Đối với bài 5 về Protein, sơ đồ tư duy có thể được vẽ như sau: Bắt đầu bằng định nghĩa và vai trò của Protein. Tiếp theo, khám phá về cấu trúc Protein, gồm cấu trúc tổng hợp, cấu trúc ba chiều và cấu trúc bố cục. Sau đó, nên thảo luận về các loại Protein, bao gồm Protein cơ bản, Protein công nghệ và Protein sinh học. Cuối cùng, có thể bàn về ứng dụng của Protein trong công nghệ và y học.
Phạm Đăng Ánh
Đối với bài 6 về Axit Nucleic, sơ đồ tư duy có thể được vẽ như sau: Bắt đầu với các khái niệm cơ bản về Axit Nucleic như định nghĩa, thành phần và cấu trúc. Tiếp theo là quá trình sao chép ADN và khám phá về DNA mã hóa. Sau đó, thảo luận về quá trình chuyển mã dựa trên mã RNA và quá trình dịch. Cuối cùng, nên bàn về các ứng dụng của Axit Nucleic như sử dụng trong công nghệ sinh học và xử lý bệnh tật.
Phạm Đăng Đạt
Đối với bài 5 về Protein, sơ đồ tư duy có thể được vẽ như sau: Bắt đầu từ các khái niệm cơ bản về Protein như định nghĩa, thành phần, cấu trúc và chức năng. Sau đó là các quá trình tổng hợp Protein như quá trình quản lý mã gene, quá trình transkript và quá trình dịch. Cuối cùng, nên thảo luận về các bệnh liên quan đến Protein như bệnh tiểu đường, bệnh ung thư và bệnh thiếu Protein.