Khoanh vào từ có ý đúng:
"Ôn tồn"là từ ghép tổng hợp,ghép nhân loại, từ láy hay kết hợp 2 từ đơn?
(giúp mình vs mn ơi mình dg vội)
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- Tìm 2 từ láy miêu tả tiếng nước chảy
- Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi : Hà Nội có chong chóng Hà Nội có Hồ Gươm ...
- Giả sử trong gia đình (họ hàng,bạn bè) em có cô (bác,chú,dì) sinh một bề con gái,vẫn còn băn khoăn và khao khát có con...
- Hai mẹ con Lần đầu mẹ đưa Phương vào lớp 1, cô giáo kêu mẹ ký tên vào sổ,...
Câu hỏi Lớp 5
- 1. My father ( go ) to work everyday. 2. She (not/ go) to school on Sundays. 3. Vinh and Lan (do) their homework...
- Cho hình tròn tâm O có tổng có tổng độ dài 2 đường kính là 1m....
- Trong một tháng nào đó có ba ngày chủ nhật đều là ngày chẵn. Hãy tính xem ngày 14 của tháng đó là ngày thứ mấy trong...
- Bài 1. Một hình hộp chữ nhật có số đo chiều rộng, chiều dài, chiều cao (tính theo...
- Hãy điền các sự kiện lịch sử tương ứng với các mốc thời gian sau: a) Ngày 3 - 2 - 1930 là ngày: b) Ngày 2 - 9 - 1945...
- Một ô tô dự định đi quãng đường trong 6 giờ 45 phút. Ô tô đã đi được 60%...
- Một phép trừ có hiệu là 500. Nếu giữ nguyên số bị trừ đi 3 lần thì hiệu mới...
- Tính bằng cách thuận tiện : 45,28 + 52,17 - 15,28 - 12...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Việt
Để giải câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện như sau:1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu yêu cầu và tìm hiểu về từ ghép "ôn tồn".2. Xác định ý của từ "ôn tồn" là từ ghép tổng hợp, ghép nhân loại, từ lấy hay kết hợp 2 từ đơn.3. Tìm hiểu các từ ghép, từ nhân loại, từ lấy hoặc từ kết hợp 2 từ đơn.4. So sánh ý của từ "ôn tồn" với các loại từ trên để chọn lựa từ đúng.Câu trả lời cho câu hỏi trên:- "ôn tồn" là từ ghép tổng hợp vì nó kết hợp giữa hai từ "ôn" và "tồn" để tạo ra một ý nghĩa mới, không phải chỉ là sự kết hợp của hai từ đơn.
Đỗ Hồng Việt
Để giải các phương trình hóa học trên, ta cần sắp xếp các nguyên tố và phân tử theo nhóm để dễ dàng quy đổi số lượng các nguyên tử và phân tử. Sau đó, ta cân bằng số lượng các nguyên tử trên cả hai bên của phương trình bằng cách thay đổi hệ số trước các chất.Giải phương trình 1:FeCO3 + HNO3 → Fe(NO3)3 + NO2 + CO2 + H2OCân bằng phương trình:FeCO3 + 6 HNO3 → Fe(NO3)3 + NO2 + CO2 + 3 H2OĐáp án:FeCO3 + 6 HNO3 → Fe(NO3)3 + NO2 + CO2 + 3 H2OGiải phương trình 2:MnO2 + HCl → MnCl2 + Cl2 + H2OCân bằng phương trình:MnO2 + 4 HCl → MnCl2 + 2 Cl2 + 2 H2OĐáp án:MnO2 + 4 HCl → MnCl2 + 2 Cl2 + 2 H2O