Khi trộn lẫn dung dịch chứa 0,15 mol NaHCO3 với dung dịch chứa 0,10 mol Ba(OH)2 sau phản ứng thu được m Gam kết tủa trắng. Hía trị của m là?
Ai đó có thể chia sẻ kiến thức của mình để giúp tôi giải quyết vấn đề này không? Tôi sẽ rất biết ơn sự gián đoạn của Mọi người!
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
- Ankan X tác dụng với Cl2 ( tỉ lệ 1:1 ), thu được duy nhất 1 dẫn xuất monoclo. X là chất nào sau...
- Hãy giải thích vì sao ở giai đoạn tạo ra SO3 người ta chọn điều kiện phản ứng ở nhiệt độ cao...
- Hòa tan hoàn toàn 2,4 gam kim loại Mg vào dung dịch HNO 3 loãng, chỉ thu được V lít khí N 2 sản phẩm khử duy nhất...
- Một hỗn hợp khí X gồm một ankin A và một anken B.Cho thêm vào X một lượng khí H2 ta...
- Có 4 mẫu nước chứa: nước mềm; nước cứng tạm thời; nước cứng vĩnh cửu; nước cứng toàn phần. Dùng các hóa chất nào dưới...
- Read the passage carefully and choose the correct answer. THE ASEAN UNIVERSITY NETWORK It is clear that the...
- Để đốt cháy hoàn toàn 2,55g một axit cacboxylic X no đơn chất, mạch hở thu được 2,8 lít khí CO2 (đktc). Xác định CTPT...
- Cho butan xúc tác ở nhiệt độ cao thu được hh gồm C4H10, C4H8, C4H6, H2 . Tí khối của X so với...
Câu hỏi Lớp 11
- Phân tích dàn ý huấn cao
- Choose the best answer. Talented students with a disability should be helpẹd to become independent, ______ in the...
- Phân tích kết quả và ý nghĩa của cuộc cải cách lê thánh...
- cấu tứ trong bài thơ được tạo nên từ cặp hình ảnh nào ? qua đó gợi ra thông...
- Trình bày tiền đề về tư tưởng của các cuộc cách mạng tư sản.
- Một ống dây có 1000 vòng dây, dài 50 cm, diện tích tiết diện ngang của ống là 10 c m 2 . Độ tự cảm của ống dây là A....
- Read the dialogue. Who has a problem with their phone: Freya, Archie or both? Explain your answer. Freya: I can't...
- Ở cây trưởng thành, quá trình thoát hơi nước diễn ra chủ yếu ở khí khổng vì: I. Lúc đó, lớp cutin bị thoái hoá II. Các...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải bài toán trên, ta cần biết phương trình phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2:NaHCO3 + Ba(OH)2 → BaCO3 + NaOH + H2OTheo phương trình này, hợp chất tạo kết tủa là BaCO3 (kết tủa trắng).Đầu tiên, ta xác định số mol BaCO3 tạo thành trong phản ứng:Số mol BaCO3 = số mol Ba(OH)2 = 0,10 molTiếp theo, sử dụng phương trình phản ứng để tính số mol NaHCO3 cần phản ứng hoàn toàn với Ba(OH)2:2 mol NaHCO3 cần 1 mol Ba(OH)2X mol NaHCO3 cần 0,10 mol Ba(OH)2Vậy, số mol NaHCO3 cần phản ứng hoàn toàn với Ba(OH)2 là: X = (0,10 mol * 2 mol) / 1 mol = 0,20 molSau khi phản ứng hoàn toàn, số mol NaHCO3 còn lại trong dung dịch là:0,20 mol NaHCO3 ban đầu - 0,15 mol NaHCO3 đã phản ứng = 0,05 mol NaHCO3Kết thúc phản ứng, có m gam kết tủa BaCO3 thu được. Ta biết mối liên hệ giữa số mol và khối lượng:Số mol = Khối lượng / Khối lượng molTừ đó, ta tính được khối lượng kết tủa BaCO3:m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3m = 0,10 mol * 197,34 g/mol = 19,734 gVậy, giá trị của m là 19,734 g.
Số mol BaCO3 thu được sau phản ứng bằng số mol NaHCO3 ban đầu. Mà số mol NaHCO3 ban đầu là 0,15 mol, vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,15 mol * 197.3 g/mol = 29.60 g.
Công thức phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2 là NaHCO3 + Ba(OH)2 -> BaCO3 + NaOH. Theo định luật bảo toàn khối lượng, tổng số mol trước phản ứng bằng tổng số mol sau phản ứng. Tổng số mol ban đầu là 0,15 mol NaHCO3 + 0,10 mol Ba(OH)2 = 0,25 mol. Số mol NaOH và BaCO3 thu được sau phản ứng cũng là 0,25 mol. Khối lượng mol của BaCO3 là 197.3 g/mol. Vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,25 mol * 197.3 g/mol = 49.33 g.
Phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2 tạo ra kết tủa BaCO3 và NaOH. Công thức của BaCO3 là BaCO3 = Ba(OH)2 + CO2. Vì vậy, sau phản ứng số mol BaCO3 được tạo ra là 0,10 mol. Khối lượng mol của BaCO3 là 197.3 g/mol. Vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,10 mol * 197.3 g/mol = 19.73 g.
Phương pháp làm: - Tìm và chọn các nguyên liệu tài chính thích hợp để tái chế thành dụng cụ học tập.- Xác định mục tiêu và chức năng của dụng cụ học tập.- Thiết kế và vẽ hình dạng, kích thước của dụng cụ trên giấy.- Thu thập, tách chất và làm từng bước thủ công để tạo ra dụng cụ học tập. Kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết.- Bước cuối cùng là kiểm tra và sử dụng dụng cụ học tập.Câu trả lời: Để làm một dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế, ta cần thực hiện các bước sau:1. Tìm và chọn nguyên liệu tái chế như hộp giấy, vỏ chai nhựa, ống giấy, v.v. phù hợp để sử dụng làm vật liệu cho dụng cụ học tập.2. Xác định mục tiêu và chức năng của dụng cụ học tập. Ví dụ như làm nhà kính mini để trồng cây, làm bảng chữ cái từ vỏ chai nhựa, v.v.3. Thiết kế hình dạng và kích thước của dụng cụ trên giấy, để có một bản thiết kế chi tiết và chính xác.4. Thu thập nguyên liệu và tiến hành tách chất để tạo dụng cụ. Ví dụ, cắt và ghép các phần của hộp giấy để làm nhà kính mini, cắt và sơn vỏ chai nhựa để làm bảng chữ cái, v.v.5. Tiến hành từng bước thủ công để lắp ráp và tạo ra dụng cụ học tập. Kiểm tra và sửa chữa nếu cần.6. Cuối cùng, kiểm tra và sử dụng dụng cụ học tập để đảm bảo rằng nó hoạt động và phục vụ mục đích học tập như mong đợi.Lưu ý: Văn bản trên là một ví dụ và không liên quan trực tiếp đến câu hỏi của bạn. Vì vậy, tôi đã cố gắng cung cấp một câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi của bạn.