giải phương trình: x^2-x+8 = 4 căn (x+3)
em cần gấp ạ
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- Bài 12 (trang 11 SGK Toán 9 Tập 1) Tìm x để mỗi căn thức sau có nghĩa: a) $\sqrt{2x+7}$ ; ...
- Một người gửi tiết kiệm 200 000 000 VNĐ vào tài khoản tại ngân hàng Nam Á. Có hai sự lựa chọn : Người gửi có thể nhận...
- Cho Parabol (P) y=x2 và đường thẳng (d) y=5x+6 1) vẽ đồ thị hàm số (P) 2) Tim tọa độ của (P) và (d) bằng phép...
- Trên mặt phẳng tọa độ cho các điểm A,B,C có tọa độ A(0,4), B(3,4), C(3,0).Hãy tìm hệ số a sao cho đường thẳng...
- Cho hàm số y=4-x a. Vẽ đồ thị hàm số. b.Tính góc tạo bởi đường thẳng y=4 -x và trục Ox ( làm tròn đến phút)
- Với các số thực a, b, c không âm thỏa mãn a + 2b + 3c = 1 tìm giá trị nhỏ nhất...
- Cho mình hỏi có ai có đáp án đề thi HSG cấp tỉnh của Hải Phòng môn toán 9 năm học 2018 2019 không ạ? Mình cảm ơn.
- Chứng minh rằng sin6x + cos6x = 1-3sin2x. cos2x
Câu hỏi Lớp 9
- Câu 2 . Trên đường dây tải điện khi giảm điện trở 4 lần, tăng hiệu điện thế lên 4 lần thì...
- Cho m gam hỗn hợp gồm 2 kim loại tác dụng với H2SO4 đặc, nóng, dư thu được 3,36 lít khí SO2 (đktc); 2,88 gam S và dung...
- Vì sao trộn phân đạm 1 lá (NH4)SO4 , phân đạm 2 lá NH4NO3 hoặc nước tiểu với Ca(OH)2 hay trobeesp có hàm lượng K2CO3...
- Vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt của mạch điện gồm: hai cầu chì, hai công tắc hai cực điều khiển riêng biệt, hai...
- 1._____________ means a person walking in the street and not travelling in a vehicle. A. Pedestrian B. Elevated walkway...
- 13. Mrs Scott is proud of her cooking. TAKES 14. Mrs Scott ……………………………………………………………………………. 15. Doing the same...
- a/. Phát biểu quy tắc nắm tay phải. Vẽ lại hình vẽ bên vào giấy làm...
- Kết thúc truyện ngắn cô Hương nhà văn Lỗ Tấn có viết:"Cũng giống như những con đường...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hạnh
Để giải phương trình này, ta có thể thực hiện các bước sau:Bước 1: Bình phương hai vế của phương trình để loại bỏ dấu căn.Ta có: (x^2-x+8)^2 = (4√(x+3))^2=> x^2-x+8 = 16(x+3)=> x^2 - x + 8 = 16x + 48=> x^2 - 17x + 40 = 0Bước 2: Giải phương trình bậc 2 trên.Để giải phương trình bậc 2 x^2 - 17x + 40 = 0, ta có thể sử dụng phương trình bậc nhất tồn tại hai số x1 và x2 thỏa mãn phương trình.Kết quả: x1 = 8 và x2 = 5Vậy câu trả lời cho phương trình x^2 - x + 8 = 4√(x+3) là x1 = 8 hoặc x2 = 5.
Đỗ Hồng Hưng
Để giải phương trình x^2 - x + 8 = 4√(x+3), ta có thể chuyển bên phải vế trái, sau đó bình phương 2 vế của phương trình để loại bỏ dấu căn. Tiếp theo, giải phương trình thu được bằng cách đặt t = căn (x+3) và tìm nghiệm. Cuối cùng, suy ra giá trị của x từ giá trị đã tìm được cho t.
Đỗ Thị Hạnh
Có thể giải phương trình bằng cách đặt t = căn (x+3), biến đổi phương trình ban đầu thành phương trình t^4 - 1 = 4t^2. Tiếp tục tìm nghiệm của phương trình này, sau đó suy ra giá trị của x.
Phạm Đăng Đức
Ta có phương trình x^2 - x + 8 = 4√(x+3). Để giải phương trình này, ta có thể chuyển vế phải về vế trái, rồi bình phương 2 vế của phương trình. Sau đó giải phương trình bậc 4 thu được bằng phương pháp thay đổi biến.
Đỗ Bảo Dung
Để giải phương trình này, ta chuẩn bị bước 1: mở ngoặc căn bên phải bằng cách bình phương 2 vế của phương trình. Bước 2: Đặt t = căn (x+3), ta sẽ có phương trình (t^2 - 1)^2 = 4t^2. Bước 3: Giải phương trình bậc 2 với biến t, ta sẽ tìm ra giá trị của t. Bước 4: Tính lại giá trị x từ t.