kết quả của quá trình giảm phân tạo ra bao nhiêu tế bào con
Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các Bạn! Mình đang tìm lời giải cho một bài toán khó, không biết ai có thể gợi ý cho mình?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
- Lấy ví dụ về kiểu gen dị hợp, đồng hợp, thuần chủng.
- Câu 1 : Theo em hiện nay khai thác và sử dụng tài nguyên rừng có thể...
- vẽ sơ đồ tư duy bài 12 môn sinh 9!
- Dựa vào các thông tin trên hãy trả lời các câu hỏi sau: Vì sao AND có tính đặc thù và đa dạng?
- (1 điểm) Một phân tử ADN có 80 chu kì xoắn và 200 nucleotit loại T. Hãy...
- Quan sát hình 50.2 và thực hiện các bài tập sau: - Thức ăn của chuột là gì? Động vật nào ăn thịt chuột? Hãy điền nội...
- Hãy cho biết nhóm tài nguyên nào sau đây là cùng một dạng( tài nguyên tái sinh, không tái sinh hoặc năng lượng vĩnh...
- BT 3.: Một hệ sinh thái có các nhóm sinh vật sau: cây có, con gả, sâu...
Câu hỏi Lớp 9
- đóng vai Vũ nương kể lại cuộc đời mình ở trần gian
- Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu ,chấn động địa cầu là một trong những chiến...
- 65. It is difficult for me to understand his dialect. - I find...
- Read the passage and use ONLY ONE suitable word to fill in each gap In a village on the east coast of Scotland,...
- Các thành ngữ sau liên quan đến phương châm hội thoại nào đã học: Dây...
- cho 5 ví dụ về các phương châm hội thoại
- 29. It would be better if we celebrate the Father and Mother's Day.............. (nation) Enter...
- Hoàn thành các PTHH sau (ghi rõ điều kiện phản ứng, nếu có) a, CH4 + O2 -> b, CH4 + Cl2 -> c, C2H2 + Br2 -> d, C2H4 +...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Ngọc
Để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, cần biết quá trình giảm phân là quá trình diễn ra trong quá trình phân tách một tế bào làm cho số lượng tế bào con giảm đi. Quá trình giảm phân xảy ra trong quá trình sinh trưởng và phát triển của các hệ thực vật và động vật.Phương pháp làm:1. Phương pháp đếm số lượng tế bào con sau quá trình giảm phân: Nếu biết số lượng tế bào ban đầu và số lượng tế bào con còn lại sau quá trình giảm phân, ta có thể tính được số lượng tế bào con được tạo ra. Số lượng tế bào con sẽ phụ thuộc vào loại tế bào và giai đoạn giảm phân cụ thể.2. Phương pháp sử dụng biểu thức toán học: Trong một số trường hợp, có thể dựa vào quy luật số học và biểu thức toán học để tính số lượng tế bào con sau quá trình giảm phân. Ví dụ: trong quá trình giảm phân đẳng phân, số lượng tế bào con được tính bằng cách nhân số lượng tế bào ban đầu với 2 mũi số n, với n là số lượng giai đoạn giảm phân.Câu trả lời cho câu hỏi trên không thể biết chính xác mà phụ thuộc vào thời điểm và tình huống cụ thể mà quá trình giảm phân diễn ra.
Đỗ Đăng Việt
Phương pháp làm:- Đầu tiên, đọc câu hỏi và xác định thông tin quan trọng trong câu.- Sau đó, xác định các từ vựng cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.- Tìm cách tạo câu tiếng Anh phù hợp với các từ vựng đã xác định.Câu trả lời:1. How often do you go fishing? - I go fishing once a month.2. Tom goes to the cinema twice a month.3. I ride a bike to school every day.4. What does your father do in the evening? - He sometimes goes online.