Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Huỳnh Phương

I. ĐỌC- HIỂU  Trong bài thơ “Tre Việt Nam”, nhà thơ Nguyễn Duy viết:             Bão bùng thân bọc lấy thân,      Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm.             Thương nhau tre không ở riêng,      Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người.             Chẳng may thân gãy cành rơi,      Vẫn nguyên cái gốc truyền đời cho măng.             Nòi tre đâu chịu mọc cong,      Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường.             Lưng trần phơi nắng phơi sương,      Có manh áo cộc tre nhường cho con.                                 [….]              Mai sau,              Mai sau,              Mai sau...              Đất xanh tre mãi xanh màu tre xanh.                                       (Nguyễn Duy ,Trích “Cát trắng”, NXB Quân đội nhân dân, 1973) Câu 9. Trình bày ngắn gọn suy nghĩ của em sau khi đọc xong những dòng thơ trên, trích trong bài “Tre Việt Nam” của Nguyễn Duy? Câu 10. Với tư cách là một mầm non tương lai của đất nước Việt Nam, em sẽ làm gì để xứng đáng với truyền thống của dân tộc?
Chào mọi người, mình đang bí bài này quá. Ai có thể giải thích giúp mình với ạ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc hiểu đoạn thơ "Tre Việt Nam" để hiểu nội dung chính và ý nghĩa của tác giả.

2. Trình bày lại hiểu biết và cảm nhận cá nhân của mình sau khi đọc bài thơ. Có thể tóm tắt ý chính, suy nghĩ, cảm xúc hoặc nhận xét về bài thơ.

3. Tìm hiểu về truyền thống, giá trị và trách nhiệm của dân tộc để có ý tưởng và cách làm phù hợp.

4. Xác định cách mình sẽ làm để đáp ứng truyền thống của dân tộc, có thể dựa trên kiến thức, kỹ năng cá nhân và sự cống hiến cho đất nước.

Câu trả lời:

Câu 9: Đọc xong bài thơ "Tre Việt Nam" của Nguyễn Duy, em cảm nhận được tình cảm yêu thương, đoàn kết và truyền thống bền vững của người Việt Nam. Dòng thơ "Thương nhau tre không ở riêng, Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người" cho thấy sự đoàn kết, tình yêu thương của người dân Việt Nam và nó là cảm hứng để em cống hiến, làm việc chăm chỉ và đóng góp cho xứ sở của mình.

Câu 10: Là một mầm non tương lai của đất nước Việt Nam, em sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện bản thân để trở thành nhân viên có ích cho đất nước. Em sẽ thể hiện lòng yêu nước, đoàn kết với mọi người, tôn trọng và giữ gìn các truyền thống, giá trị văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, em sẽ tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần xây*** đất nước và dành thời gian để học hỏi về lịch sử, văn hóa và truyền thống của dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Sau khi đọc bài thơ 'Tre Việt Nam', em nhận thấy sự bền bỉ, lòng tự hào và tinh thần vượt khó của dân tộc Việt Nam. Bài thơ khuyến khích mỗi người truyền đi những giá trị đạo đức và tình yêu thương. Để xứng đáng với truyền thống của dân tộc, em sẽ tuân thủ đúng quy tắc, rèn luyện bản thân, và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội và đất nước.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Sau khi đọc xong bài thơ 'Tre Việt Nam' của Nguyễn Duy, em nhận thấy tầm quan trọng của sự đoàn kết và tình yêu thương trong cuộc sống. Em thấy bài thơ khuyến khích mỗi người cần hỗ trợ, chia sẻ với nhau và tôn trọng giá trị truyền thống của dân tộc. Vì vậy, để xứng đáng với truyền thống này, em sẽ luôn giúp đỡ và yêu thương mọi người xung quanh, cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Sau khi đọc bài thơ 'Tre Việt Nam', em nhận thấy tình yêu của người Việt đối với quê hương, tình đoàn kết và lòng nhân ái của người Việt. Em nhận ra rằng, để xứng đáng với truyền thống của dân tộc, em sẽ cố gắng học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội và góp phần xây*** đất nước thịnh vượng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Sau khi đọc xong những dòng thơ trong bài 'Tre Việt Nam', em cảm thấy ngưỡng mộ tình yêu thương, sự đoàn kết và tinh thần gắn kết của dân tộc Việt Nam. Những hình ảnh về tre Việt Nam đã cho em thấy sự kiên nhẫn, bền bỉ và sự hy sinh của người Việt để xây*** và bảo vệ đất nước. Cảm xúc này khiến em muốn truyền đi những giá trị đó và luôn đồng hành cùng dân tộc trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44254 sec| 2262.055 kb