Hướng dẫn soạn bài " Chạy giặc" - Nguyễn Đình Chiểu - Văn lớp 11
Làm ơn, nếu ai biết thông tin về câu hỏi này, có thể chia sẻ với mình được không? Mình sẽ rất biết ơn!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Theo anh chị đâu là chỗ gặp gỡ giữa hồ xuân hương, xuân diệu ,xuân quỳnh qua các...
- Xác định biệp pháp tu từ cú pháp trong câu văn Nhưng chưa đầy một tuần sau, cuộc sống...
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một biểu hiện của tư tưởng nhân đạo trong Truyện...
- cảm nhận của anh chị về 13 câu thơ đầu bài thơ vội vàng -xuân diệu
- Đọc đoạn văn từ câu "Ông nói gì với chị?" đến câu "có thể là những sự thực cao cả" là phát ngôn của ai? Thuật ngữ văn...
- 1. Trình bày nội dung cơ bản của 13 dòng thơ đầu bài thơ "Vội vàng" (Xuân Diệu). 2. Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm...
- 1. ĐỌC HIỂU (6,0 điểm) Đọc bài thơ sau: (1) Con đã đi rất xa rồi Ngoảnh nhìn lại vẫn gặp...
- Đọc Tự tình (bài I) dưới đây, nêu nhận xét về sự giống và khác nhau giữa hai bài Tự tình (I) và Tự tình (II).
Câu hỏi Lớp 11
- Độ lớn của suất điện động cảm ứng trong một mạch kín được xác định theo công thức: A. e C = ∆ t ∆...
- Trong 1 dd không thể tồn tại đồng thời: A: Na+ , H+,Cl-,SO2- B: Na+ , Ag+ , NO3- , Cl- C: K+ , NH4+ , Cl- , HCO3- D:...
- Hãy nêu một số ứng dụng công nghệ cao có thể áp dụng trong chăn nuôi ở địa...
- Nêu nguyên lí làm việc của động cơ điêzen 2 kì.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Dung
Cách làm:1. Đọc kỹ bài "Chạy giặc" của Nguyễn Đình Chiểu và hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của bài thơ.2. Tìm hiểu về tác giả Nguyễn Đình Chiểu, văn học thời kỳ phong kiến và tác động của tác phẩm "Chạy giặc" trong lịch sử văn học Việt Nam.3. Xác định cấu trúc bài văn, bố cục và ý chính của bài "Chạy giặc".4. Viết phần mở đầu giới thiệu về bài thơ "Chạy giặc", tác giả và ngữ cảnh lịch sử của tác phẩm.5. Phân tích từng đoạn trong bài thơ, điểm qua những ý chính, hình tượng được tác giả sử dụng.6. Kết luận bài viết bằng việc tổng kết ý chính, sự ảnh hưởng của bài thơ và nhận xét cá nhân về tác phẩm.Câu trả lời:Bài "Chạy giặc" của Nguyễn Đình Chiểu là một tác phẩm văn học nổi tiếng trong văn học Việt Nam. Bài thơ này thể hiện tinh thần yêu nước, sự khao khát giành lại độc lập cho dân tộc Việt Nam. Nguyễn Đình Chiểu đã sử dụng những hình ảnh sống động, ngôn từ sắc bén để diễn đạt tâm trạng quyết tâm chống giặc, biết chết không sợ. Bài thơ "Chạy giặc" không chỉ tạo ra niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc mà còn truyền bá tinh thần đấu tranh cho thế hệ sau. Đồng thời, bài thơ cũng phản ánh ý chí bất khuất và lòng yêu nước sâu đậm của người Việt trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do.
Đỗ Minh Vương
Bước 6: Rèn luyện kỹ năng viết văn bằng cách tham gia thảo luận, trao đổi với bạn bè và giáo viên về bài 'Chạy giặc'.
Đỗ Đăng Dung
Bước 5: Viết bản tóm tắt và phân tích sâu về bài thơ 'Chạy giặc', đồng thời thể hiện quan điểm và suy nghĩ cá nhân về tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Phương
Bước 4: Phân tích và chia nhỏ bài thơ thành từng phần, tìm hiểu ý nghĩa, tình cảm của tác giả trong từng phần.
Đỗ Minh Ngọc
Bước 3: Tìm hiểu về thời kỳ, trào lưu văn học mà bài 'Chạy giặc' thuộc về để có cái nhìn tổng quan về bài thơ.