Hoàn thành phản ứng hạt nhân sau: \(^{242}_{94}Pu+^{22}_{10}Ne\rightarrow4^1_0n+?\)
Mọi người ơi, mình đang cảm thấy rất lo lắng không biết phải giải quyết câu hỏi này như thế nào, mai phải nộp bài cho giáo viên rồi. Bạn nào thông thái giúp mình với!
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 10
- Tại sao axit HF lại là axit yếu trong đó các axit HX của các halogen còn lại...
- Cho 0.336 lít khí SO2 (đktc) vào 1 lít dung dịch Ca(OH)2 0,01M thu được , gam...
- cân bằng 2 phương trình hóa học sau : 1. Mg + H2SO4 -> MgSO4 + SO2 + H2S + H2O 2. ...
- Cho các oxit sau đây: Na2O, MgO, Al2O3, SiO2, P2O5, SO3, Cl2O7. Dựa vào giá trị độ âm...
- Độ âm điện của một nguyên tử đặc trưng cho: A. Khả năng hút electron của nguyên tử đó khi hình thành liên kết hóa...
- viết mooyj đoạn văn ngắn ( làm project) nêu í kiến của bạn về câu nói: ''...
- Câu 15: Ký hiệu nguyên tử biểu thị đầy đủ đặc trưng cho một nguyên tử của một nguyên tố hóa học vì nó cho biết A. số...
- Tinh thể kim cương được cấu tạo từ những nguyên tử gì ?
Câu hỏi Lớp 10
- Một ô tô chuyển động thẳng nhanh dần đều. Sau 9 s, tốc độ của ô tô tăng từ 4 m/s đến 6 m/s. Quãng đường mà ô tô đã đi...
- Put the verb in the present simple tense. 1. She usually (walk) _______________ to school. 2. What time ________Mary...
- a) So sánh phương pháp thuyết minh bằng định nghĩa và phương pháp thuyết minh bằng chú thích. b) - Đọc 2 đoạn văn...
- Vi sinh vật sử dụng nguồn cacbon từ CO2 được gọi tên ntn? Giải thích
- Hãy tưởng tượng mình là Xi-mông, kể lại truyện “Bố của Xi-mông”
- Hãy cho biết các giai đoạn của chu kì tế bào có mối quan hệ với nhau như thế...
- Tại sao nói con người là chủ thể sáng tạo ra các giá trị vật chất và tinh...
- Một vật chuyển động trượt đều trên mặt phẳng nghiêng khi hệ số ma sát là căn ba, g=10m/s2...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Việt
Để giải bài toán trên, ta cần xác định số lượng proton và neutron của các hạt sau phản ứng. - Số lượng proton và neutron của \(^{242}_{94}Pu\) là 94 và 242 - 94 = 148.- Số lượng proton và neutron của \(^{22}_{10}Ne\) là 10 và 22 - 10 = 12.- Số lượng neutron của 4 hạt \(^1_0n\) là 4 x 1 = 4.Khi thực hiện phản ứng hạt nhân, số lượng proton được bảo toàn, tức là tổng số lượng proton của các hạt phản ứng bằng tổng số lượng proton của các hạt sản phẩm. Vậy ta có: \(94( ^{242}_{94}Pu) + 10( ^{22}_{10}Ne) = z( ^{1}_{0}n) + x\). Xử lý phương trình ta tính được số proton và neutron của hạt kết quả. Sau khi giải phương trình, ta có kết quả: \(6( ^{1}_{0}C) + 16( ^{16}_{8}O)\). Vậy sản phẩm của phản ứng là Carbon-10 và Oxygen-16.
Đỗ Bảo Huy
{ "content1": "Sau khi thực hiện phản ứng hạt nhân trên, ta có quá trình chuyển hóa nguyên tố Plutonium (Pu) thành nguyên tố khác.", "content2": "Trong quá trình này, nguyên tử Pu (Z=94, A=242) tương tác với hạt nhân nguyên tử Neon (Ne) (Z=10, A=22) và sau đó phân rã thành 4 hạt nhân neutron và nguyên tố mới được tạo ra.", "content3": "Việc hoàn thành phản ứng hạt nhân trên yêu cầu viết rõ nguyên tố mới được tạo ra sau quá trình phản ứng, tức là ta cần xác định nguyên tử số (Z) và khối lượng nguyên tử (A) của nguyên tố mới này.", "content4": "Do đó, để hoàn chỉnh phản ứng hạt nhân trên, cần viết phản ứng hạt nhân tổng quát như sau: \(^{242}_{94}Pu+^{22}_{10}Ne\rightarrow4^1_0n+^{260}_{104}Rf\) với nguyên tố mới được tạo ra là Rutherfordium (Rf) có nguyên tử số Z=104 và khối lượng nguyên tử A=260."}