Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Phương

Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là A. sinh ra hiện tượng biển tiến , biển thoái. B. hình thành núi lửa động đất. C. tạo ra các hẻm vực , thung lũng. D. làm xuất hiện các dãy núi.
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm của câu hỏi trên có thể là phân tích từ khóa trong câu hỏi và tìm hiểu về hiện tượng uốn nếp để trả lời câu hỏi.

- Hiện tượng uốn nếp là quá trình biến đổi lớp vỏ đất dẻo do sự va chạm của các tấm lục địa. Dưới tác động của lực núi đá, vỏ đất dẻo bị biến dạng, gấp khúc, nhấp nhô tạo ra những uốn nếp trên bề mặt của lục địa.

- Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là tạo ra các dãy núi. Do sự tương đối chồng lấn và chồng nén giữa các đới địa chóp núi, các mảnh vỏ đất được bức xuyên qua nhau và nén đám núi nên tạo ra dãy núi kéo dài. Các dãy núi được hình thành song song với vận động của các tấm lục địa trên vỏ Trái Đất.

Vì vậy, câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên là: D. làm xuất hiện các dãy núi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

D. Hệ quả của hiện tượng uốn nếp không khiến xuất hiện các dãy núi. Hiện tượng uốn nếp có thể gây ra biến dạng địa hình, nhưng không đồng nghĩa với việc xuất hiện các dãy núi. Các dãy núi thường hình thành do sự va chạm giữa các mảnh vỏ và biến dạng kéo dãn của đá khi bị lực siết. Uốn nếp chỉ là một trong những quá trình làm biến dạng địa chất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

B. Hệ quả của hiện tượng uốn nếp không phải là hình thành núi lửa động đất. Hiện tượng uốn nếp là do tác động của sự chuyển động của các mảnh vỏ Trái đất. Trái đất có hai loại biến dạng: uốn nếpnến và nứt vỡ. Hiện tượng hình thành núi lửa động đất lại là do các quá trình núi lửa và động đất khác nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

C. Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là tạo ra các hẻm vực, thung lũng. Hiện tượng uốn nếp tạo ra các biến dạng và chênh lệch địa hình. Khi có sự xô đẩy hoặc kéo dãn giữa các mảnh vỏ Trái đất, có thể hình thành các hẻm vực sâu xuống. Những vùng đất biến dạng cũng có thể làm nứt nẻ và tạo ra các thung lũng sâu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

A. Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là sinh ra hiện tượng biển tiến , biển thoái. Hiện tượng uốn nếp xảy ra khi các mảnh vỏ Trái đất di chuyển va chạm với nhau, gây ra sự biến dạng của lớp vỏ Trái đất. Khi lớp vỏ biến dạng, các miền đất có thể nâng cao lên tạo thành núi hoặc chen lấn vào các vùng khác, gây ra hiện tượng biển tiến. Ngược lại, các miền đất có thể bị đè xuống hoặc giảm độ cao, gây ra hiện tượng biển thoái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.46190 sec| 2242.727 kb