Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Ngọc

Hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 7 đến 10 câu) nêu cảm nhận của em về một nhân vật trong các truyện cổ tích Đồng Nai đã học mà em yêu thích nhất.
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một vấn đề lớn, Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không? Mình biết ơn Mọi người rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu câu hỏi một cách cẩn thận để biết bạn cần làm gì.
2. Xem xét truyện cổ tích Đồng Nai: Tìm hiểu về các truyện cổ tích Đồng Nai để có đủ thông tin để lựa chọn nhân vật yêu thích.
3. Chọn một nhân vật yêu thích: Dựa trên các truyện cổ tích Đồng Nai đã học, chọn một nhân vật mà bạn yêu thích nhất.
4. Cần viết đoạn văn ngắn: Lựa chọn các cảm nhận của bạn về nhân vật đó và viết một đoạn văn ngắn.
5. Kiểm tra lại: Đọc lại câu hỏi và đoạn văn của bạn để xem xét xem bạn đã trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và đầy đủ chưa.

Câu trả lời:

Trong truyện cổ tích Đồng Nai, nhân vật mà tôi yêu thích nhất là cô gái tên Chiêu Rừng. Cô gái này ấm áp, hiền hậu và rất thông minh. Trái với vẻ bề ngoài yếu đuối, cô luôn tỏa sáng với tấm lòng nhân hậu và lòng dũng cảm. Chiêu Rừng đã đánh bại những thử thách và khó khăn trong cuộc sống để bảo vệ gia đình và những người yêu thương. Với cách cư xử và lòng nhân ái, cô đã trở thành một mẫu người đáng ngưỡng mộ và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng tôi. Tôi luôn hâm mộ sự mạnh mẽ và trí tuệ của Chiêu Rừng và mong mình cũng có thể trở thành người như cô ấy.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Trong các nhân vật của truyện cổ tích Đồng Nai mà em yêu thích nhất là chú Thạch Sanh. Chú Thạch Sanh rất thông minh và gan dạ, luôn đấu tranh với trí tuệ để vượt qua những khó khăn. Em ngưỡng mộ tinh thần không chịu thua kém của chú và mong muốn học tập từ sự kiên nhẫn và bản lĩnh của chú Thạch Sanh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Em rất yêu thích nhân vật Cô bé Lọ Lem trong truyện cổ tích Đồng Nai. Cô bé Lọ Lem là một con người rất tốt bụng và luôn biết chăm sóc các động vật xung quanh. Em thích cách cô bé Lọ Lem dùng lòng tốt và không ngại khó khăn để giúp đỡ những người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để trả lời câu hỏi số 1, ta sử dụng dấu gạch chéo (/) để tách các từ trong câu thành từng đơn vị nghĩa riêng biệt. Vì vậy, câu đầu tiên sẽ trở thành:" Mùa xuân/ mong ước/ đã đến. Đầu tiên, từ/ trong vườn/ mùi hoa hồng/ hoa huệ/ sực nức bốc lên."

Để trả lời câu hỏi số 2, ta xác định chủ ngữ và vi ngữ trong mỗi câu của đoạn văn. Chủ ngữ thường là người hoặc vật thực hiện hành động và vi ngữ là người hoặc vật chịu hành động. Dựa vào các nhiệm vụ của các nhân vật trong đoạn văn, ta có thể xác định như sau:

Câu 1: "Cáo mời Sếu đến ăn bữa trưa và bày canh ra."
- Chủ ngữ: Cáo.
- Vi ngữ: Sếu, bữa trưa và canh.

Câu 2: "Với cải mỏ dài của mình, Sếu chẳng ăn được chút gì."
- Chủ ngữ: Sếu.
- Vi ngữ: Cải, chút gì.

Câu 3: "Cáo một mình chén sạch."
- Chủ ngữ: Cáo.
- Vi ngữ: cạn sạch.

Câu 4: "Hôm sau, Sếu mời Cáo đến chơi và dọn bữa ăn trong một cái bình cổ dài."
- Chủ ngữ: Sếu.
- Vi ngữ: Cáo, chơi và bữa ăn, bình cổ dài.

Câu 5: "Cáo không sao thò mỏ vào bình để ăn. Sếu vươn cổ dài thò mỏ vào bình và một mình ăn no."
- Chủ ngữ: Cáo và Sếu.
- Vi ngữ: mỏ, bình và ăn no.

Lưu ý: Đây chỉ là một trong nhiều cách xác định chủ ngữ và vi ngữ trong các câu trên. Có thể có nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào cách hiểu và sắp xếp ý trong câu của mỗi người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42699 sec| 2241.586 kb