Tài năng sử dụng ngôn ngữ dân tộc của nữ sĩ Hồ Xuân Hương qua hai bài thơ Nôm "Bánh trôi nước" và "Tự tình II".
Chào các pro, hiện mình đang cần support nhanh chóng để giải đáp câu hỏi này. Ai có thể chia sẻ kiến thức của mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Anh chị cảm nhận như thế nào về nỗi nhớ mong và những lời kể lể, trách móc của chàng trai trong bài thơ? Tình cảm của...
- Nhận xét về tình cảm của tác giả dành cho nhân vật “em”. Đoạn văn bản Ngập...
- Mau với chứ, vội vàng lên với chứ, Em, em ơi, tình non đã già rồi; Con chim hồng,...
- cảm nhận về đoạn thơ sau: xuân đương tới, nghĩa là xuân đương qua, xuân còn...
- Mn oii giúp tớ với tớ đag cần bài nói về tình mẫu tử nlxh , hk chép mạng ạ
- I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Hãy hướng sự quan tâm của bạn tới những việc bạn có...
- 3. Vì sao sau khi cậy nhờ Thuý Vân thay mình kết duyên với Kim Trọng, bi kịch của...
- Cho mạch điện như hình vẽ. E = 6 V; r = 1 Ω; R1 = R4 = 1 Ω; R2 = R3 = 3 Ω; Ampe kế...
Câu hỏi Lớp 11
- Hỗn hợp X chứa 2 mol NH 3 và 5 mol O 2. Cho X qua Pt (xt) và đun ở 900 0 C, thấy có 90% NH 3 bị oxi...
- Isopren tham gia phản ứng với dung dịch HBr theo tỉ lệ mol 1:1 tạo ra tối đa bao nhiêu sản phẩm cộng? A. 8 B...
- Choose A, B, C, or D that best completes each sentence. _______ the desalination plant, the company could offer an...
- So sánh nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì và động cơ diezen 4 kì
- Pneumonia is a dangerous disease. Small pox is a dangerous illness (Not only... but...
- Đường cơ sở ven đường bờ biển nước ta được xác định là đường A. nối các đảo ven bờ và các mũi đất dọc bờ...
- Đơn vị nào sau đây là đơn vị đo cường độ điện trường? A. Niu-tơn. B. Cu-lông. C. Vôn nhân mét. D. Vốn trên mét.
- Trong thời gian t, điện lượng chuyên qua tiết diện thăng của dây dần là q. Cường độ dòng điện không đổi được tính bằng...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm 1:1. Tìm hiểu về đặc điểm của ngôn ngữ dân tộc trong thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, bao gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu cảm và cách sử dụng ngôn ngữ dân tộc để thể hiện ý nghĩa trong hai bài thơ "Bánh trôi nước" và "Tự tình II".2. So sánh sự sử dụng ngôn ngữ dân tộc trong hai bài thơ trên, nêu ra điểm tương đồng và khác nhau.3. Trình bày ý kiến cá nhân về cách sử dụng ngôn ngữ dân tộc của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong hai bài thơ trên.Cách làm 2:1. Phân tích nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ dân tộc trong thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, tập trung vào các đặc điểm như âm điệu, hình ảnh, biểu cảm của ngôn ngữ dân tộc.2. Áp dụng kiến thức đã tìm hiểu để phân tích sự sử dụng ngôn ngữ dân tộc trong bài thơ "Bánh trôi nước" và "Tự tình II", từ đó đưa ra nhận xét và so sánh giữa hai bài thơ.3. Đánh giá vai trò và ý nghĩa của ngôn ngữ dân tộc trong việc thể hiện tài năng của nữ sĩ Hồ Xuân Hương.Câu trả lời: Trong hai bài thơ "Bánh trôi nước" và "Tự tình II" của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, tài năng sử dụng ngôn ngữ dân tộc của bà được thể hiện qua cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh và biểu cảm đặc trưng của ngôn ngữ dân tộc. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ dân tộc, nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã tạo ra những bài thơ độc đáo, gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam và thể hiện được tài năng nghệ thuật của bà.
Nhờ vào khả năng sử dụng ngôn ngữ dân tộc một cách tinh tế và khéo léo, Hồ Xuân Hương đã tạo ra những bài thơ nổi tiếng, góp phần làm nên vẻ đẹp văn chương dân tộc Việt Nam.
Trái với 'Bánh trôi nước', bài thơ 'Tự tình II' của Hồ Xuân Hương sử dụng ngôn ngữ dân tộc để diễn tả những tình cảm, suy tư sâu sắc của một người phụ nữ đầy tình cảm và triết lý.
Trong bài thơ 'Bánh trôi nước', Hồ Xuân Hương sử dụng ngôn ngữ dân tộc để mô tả hình ảnh bánh trôi nước với sự tinh tế, chân thực. Cô thể hiện tài năng sử dụng từ ngữ một cách linh hoạt và phong phú.
Hai bài thơ Nôm 'Bánh trôi nước' và 'Tự tình II' của nữ sĩ Hồ Xuân Hương đều nổi tiếng với tài năng sử dụng ngôn ngữ dân tộc phản ánh đời sống và tâm trạng của con người vào thời đại đó.