Lập dàn ý tả em bé đang tập đi
Mọi người ơi, mình rất cần trợ giúp của các Bạn lúc này. Có ai sẵn lòng chia sẻ kiến thức giúp mình vượt qua vấn đề này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- nêu cảm nghĩ của em về bài thơ SẮC MÀU EM YÊU
- Hãy chỉ ra các từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau: Sau cơn mưa thật đẹp. Những giọt sương long lanh đậu trên những tán...
- Đặt câu với câu thành ngữ, tục ngữ hoặc cả dao nói về phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ...
- Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loài cây loài hoa, em hãy viết 1 bài văn ngắn tả lại khu vườn ấy vào 1 buổi sáng mùa...
- viết đoạn kết bài cho bài văn tả một người bạn đang kể chuyện trên lớp theo hai cách đã học. Ai làm nhanh và đúng mình...
- Đặt câu để phân biệt từ nhiều nghĩa: mũi, chân, lưỡi, miệng, răng ...
- Viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) tả người bạn thân của em TRONG ĐÓ SỬ DỤNG 2 CÂU GHÉP
- tìm từ trái nghĩa với từ trung thực
Câu hỏi Lớp 5
- Phần đất liền của nước ta giáp với các nước nào?
- bài 3 trong sachs bài tập toán bài 148 tập 2 trang 86, 87 lớp 5
- để đánh số báo danh cho hs tham gia dự thi vào trường THCS Phúc Yên, người ta đã sử dụng 1542 chữ số. Hỏi có bn học...
- An tham gia đấu cờ và đã đấu 20 ván .Mỗi ván thắng được 10 điểm ,mỗi ván thua mất 15 diierm.Sau đợt thi An có 50...
- 0,8 km =....m Đổi ra mét. Ai nhanh, đúng mình tick
- Các bạn có nhận ra điều gì không , lâu lắm rồi mik chưa thấy bạn Hữu Nghĩa on
- Trong diện tích và chu vi hình tròn thì 3,14 là gì Ai trả lời được ko
- Một người mang cam đi đổi lấy táo và lê. Cứ 9 quả cam thì đổi được 2 quả táo và một quả lê, 5 quả táo đổi được hai quả...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để lập dàn ý tả em bé đang tập đi, bạn có thể sử dụng cách làm sau:1. Tả ngoại hình của em bé: miêu tả các đặc điểm về chiều cao, cân nặng, tuổi tác, trang phục mà em bé đang mặc.2. Tả hoạt động của em bé trong quá trình tập đi: miêu tả cách em bé đứng dậy, bước đi, cử động của cơ thể, biểu cảm trên khuôn mặt.3. Tả cảm xúc của em bé trong lúc tập đi: miêu tả niềm vui, sự tự tin hay sự bất an khi em bé cố gắng bước đi.Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi trên:Em bé đang tập đi là một cô bé nhỏ tuổi, chân còn non nớt và thường xuyên tụt tay. Mỗi khi em bé cố gắng đứng dậy, bước đi, cô bé luôn phải giữ thăng bằng bằng cách giơ tay ra hoặc dựa vào vật bên cạnh. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và chăm chỉ, em bé đã trải qua những bước đi đầu tiên của mình với nụ cười trên môi và ánh mắt đầy hứng khởi.
Kết thúc bài văn: Tường thuật việc em bé vui mừng khi thành công trong việc tập đi và khích lệ độc giả cảm thấy hạnh phúc và lạc quan.
Tóm lại toàn bộ bài văn: Mô tả hình ảnh đáng yêu của em bé đang tập đi, nhấn mạnh vào tinh thần không bao giờ từ bỏ và cố gắng vượt khó của em bé.
Phần kết luận: Nhấn mạnh vào sự cố gắng và kiên nhẫn của em bé trong quá trình học tập đi, gợi mở về sự tiến bộ và phấn đấu của em bé.
Phần phát triển: Mô tả các cử động cụ thể của em bé trong quá trình tập đi như gãy gập, bò, rồi từ từ đứng lên và bước đi.