Hãy giải thích hệ thức P=10m.Nêu ví dụ
Chào mọi người, mình đang gặp chút rắc rối. Có ai có thể dành chút thời gian để giúp mình giải đáp câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Cho S = 1 + 2 + 3 + . . . + n (n là số tự nhiên) .Tìm n để S là một số có ba chữ số và ba chữ số đó giống nhau ....
- Tìm x biết a) 6 chia hết cho ( x - 1 ) b)14 chia hết cho ( 2x + 3 )
- ngày 22 tháng 12 năm 2002 rơi vào chủ nhật hỏi ngày 22 tháng 12 năm 2012 rơi vào thứ mấy
- Tại một cửa hàng, mặt hàng sau khi giảm giá 10% được niêm yết là 2 200 000 220...
- 1) Viết gọn các tích sau bằng cách dùng luỹ thừa: a) 4.4.4.4.4.4 ...
- đầu giờ học,thầy giáo trả bài kiểm tra 15 phút môn toán cho lớp 6A.sau khi phát bài thì 3 hs An,Tùng,Quý lên hỏi bài...
- cho n là số nguyên dương.Chứng minh vói mọi ước dương d của 2n2 thì số n2+d ko phải...
- Tìm x thuộc N, biết: a, 2x-15=17 b, 2x x 4=128 c, (2x + 1 )3 = 125 d, (7x - 11)3= 25 x...
Câu hỏi Lớp 6
- nêu cho mình quy tắc thêm đuôi ing
- thuật toán là gì em hãy mô tả các thuật toán sau bằng 2 phương...
- 1. She speaks English, but she.............................French. 2. I understand Maths, but...
- một lò xo có chiều dài tự nhiên là 30cm . treo vật nặng 200g thấy lò xo dai...
- I.Underline the most suitable verb form in each sentences . 1.What sort of work do you do / are you going ? 2.I can't...
- 1.điều gì firmware đề cập đến ? 2.điều gì có thể gây ra một...
- 3. Đọc đoạn văn sau: Một hôm, cô út vừa mang cơm đến chân đồi thì nghe tiếng...
- (Đọc bài Dế Mèn phiêu lưu kí).Câu chuyện được kể bằng lời nhân vật nào?Kể theo ngôi thứ mấy?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:Phương pháp 1: Sử dụng công thức tính chu vi hình chữ nhật: P = 2*(a+b). Ta có P = 10m = 2*(a+b). Giả sử chiều rộng hình chữ nhật là a và chiều dài hình chữ nhật là b. Ta có phương trình 2a + 2b = 10. Giải phương trình này ta sẽ tìm được giá trị của a và b.Phương pháp 2: Sử dụng tính chất tổ hợp của hình chữ nhật. Ví dụ: một hình chữ nhật có chiều dài là 4m và chiều rộng là 1m, ta có chu vi của hình chữ nhật đó là P = 2*(4+1) = 10m.Câu trả lời: Hệ thức P=10m nói lên rằng chu vi của hình chữ nhật đó là 10m. Ví dụ: một hình chữ nhật có chiều dài là 4m và chiều rộng là 1m, thì chu vi của hình chữ nhật đó sẽ là 10m.
Nếu ta có hình tam giác đều có cạnh độ dài 8 cm, ta cũng có thể tính chu vi của hình này theo hệ thức P=10m: P = 10 x 8 = 80 cm.
Hệ thức P=10m cũng có thể dùng cho hình chữ nhật. Ví dụ: Cho hình chữ nhật có chiều dài 6 cm và chiều rộng 4 cm. Chu vi của hình chữ nhật là P = 10 x 6 = 60 cm.
Ví dụ: Cho hình vuông có cạnh độ dài 5 cm. Theo hệ thức P=10m, ta có chu vi của hình vuông là P = 10 x 5 = 50 cm.
Hệ thức P=10m có nghĩa là chu vi (P) của hình là bằng 10 lần độ dài cạnh (m) của hình đó.