Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Long

giải bài toán bằng cách lập phương trình lớp 8 : Một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 50km/h. Khi đi từ B về A xe máy đi với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi 10km/h nên thời gian đi là 0,5 giờ. Tính quãng đường AB
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán trên, ta cần lập phương trình từ dữ kiện đã cho.

Gọi \(x\) là quãng đường từ A đến B (km), \(t\) là thời gian đi từ A đến B (giờ), và \(t+0.5\) là thời gian đi từ B về A.

Từ vận tốc và thời gian, ta có:

\[\begin{cases} x = 50t \ (1) \\ x = (50+10)(t+0.5) \end{cases}\]

Giải hệ phương trình trên ta có:

\[50t = 60(t+0.5) \]

\[50t = 60t + 30\]

\[10t = 30 \]

\[t = 3 \text{ (giờ)}\]

Vậy, quãng đường AB là:

\[x = 50t = 50 \times 3 = 150 \text{ (km)}\]

Vậy, quảng đường từ A đến B là 150 km.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Gọi quãng đường AB là x (km). Từ vận tốc và thời gian đi được tính ra công thức x/50 + x/60 = 0.5. Giải phương trình ta được x = 75 km.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Đặt quãng đường AB là x (km). Vận tốc của xe máy khi đi từ B về A là 50 + 10 = 60 km/h. Thời gian đi từ A đến B là x/50 giờ và đi từ B về A là x/60 giờ. Theo đề bài ta có x/50 + x/60 = 0.5. Giải phương trình ta được x = 75 km.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Gọi quãng đường AB là x (km). Ta có tỉ lệ thời gian di chuyển của xe máy đi từ A đến B và từ B về A là x/50 và x/(50+10) = x/60. Theo đề bài ta có x/50 = 0.5 + x/60. Giải phương trình ta được x = 75 km.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để viết đoạn văn cảm nhận về khổ 3 bài thơ "mùa thu với mẹ" của Tô Hoàn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
1. Đọc kỹ khổ 3 của bài thơ để hiểu rõ ý nghĩa và cảm xúc mà tác giả muốn truyền đạt.
2. Tìm hiểu về tác giả, bối cảnh hay ngữ cảnh sáng tác để có cái nhìn tổng quan về tác phẩm.
3. Tập trung vào cảm xúc của mình khi đọc khổ 3 của bài thơ, có thể là những cảm xúc như sự bi thương, xúc động, hoặc yêu thương.
4. Sắp xếp ý và viết thành đoạn văn để thể hiện cảm xúc của mình đối với khổ 3 của bài thơ "mùa thu với mẹ" của Tô Hoàn.

Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi trên:
Khổ 3 của bài thơ "mùa thu với mẹ" của Tô Hoàn khiến tôi cảm thấy như đang được nghe lời ru từ mẹ, những ngày thu hiền hòa như dịu dàng những vần thơ êm đềm. Bài thơ mang đến cho tôi cảm giác ấm áp và yên bình, như là một sợi tơ hồng kết nối tình cảm giữa người con và người mẹ. Câu thơ cuối cùng với hình ảnh mặt trăng sáng rọi qua cửa sổ khiến tôi cảm thấy bình yên và an lành. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi được nghe lời ru từ mẹ dưới ánh trăng thu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43518 sec| 2243.016 kb