Lớp 11
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Việt

Giá cả hàng hóa trên thị trường không đổi, năng xuất lao động tăng làm cho A. Lượng giá trị của hàng hóa tăng và lợi nhuận tăng B. Lượng giá trị của một hàng hóa giảm và lợi nhuận giảm C. Lượng giá trị của một hàng hóa tăng và lợi nhuận giảma D. Lượng giá trị của một hàng hóa giảm và lợi nhuận tăng
Mình cảm thấy thực sự bế tắc lúc này và rất cần một ai đó hỗ trợ. Mọi người có thể dành chút thời gian giúp mình không? Xin lỗi nếu mình làm phiền Mọi người.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Để giải quyết câu hỏi này, ta cần biết đến mối quan hệ giữa giá cả hàng hóa trên thị trường, lượng giá trị của hàng hóa, năng suất lao động và lợi nhuận.

Giá hàng hóa trên thị trường không đổi có nghĩa là giá trung bình của các sản phẩm không thay đổi trong khoảng thời gian xác định.

Năng suất lao động tăng đồng nghĩa với việc lao động sản xuất được nhiều hàng hóa hơn trong cùng một thời gian.

Lợi nhuận là số tiền còn lại sau khi đã trừ các chi phí sản xuất (bao gồm cả lương công nhân).

Câu trả lời:

C. Lượng giá trị của một hàng hóa tăng và lợi nhuận giảm

Giá cả hàng hóa không đổi, nghĩa là hàng hóa vẫn giữ nguyên giá trị trung bình trên thị trường. Tuy nhiên, năng suất lao động tăng khiến sản xuất được nhiều hàng hóa hơn trong một đơn vị thời gian. Điều này dẫn đến việc tăng lượng giá trị của một hàng hóa. Tuy nhiên, vì giá cả hàng hóa vẫn không đổi, lợi nhuận sẽ giảm do lượng giá trị tăng nhưng giá bán không thay đổi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

C. Nếu giá cả hàng hóa trên thị trường không đổi nhưng năng suất lao động tăng, lượng giá trị của một hàng hóa tăng và lợi nhuận giảm. Trường hợp này xảy ra khi tăng năng suất lao động là do tăng hiệu quả công việc và sử dụng tốt các nguồn lực. Do đó, giá trị mà một hàng hóa mang lại tăng lên nhưng lợi nhuận giảm do cần đầu tư nhiều hơn vào công cụ, máy móc để tăng năng suất làm việc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

B. Nếu giá cả hàng hóa trên thị trường không đổi nhưng năng suất lao động tăng, lượng giá trị của một hàng hóa giảm và lợi nhuận giảm. Trường hợp này xảy ra khi tăng năng suất lao động là do giảm số lượng lao động cần để sản xuất hàng hóa. Mặc dù giá trị của hàng hóa giảm nhưng lợi nhuận cũng giảm do số lượng hàng hóa bán ra cũng giảm đi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

A. Nếu giá cả hàng hóa trên thị trường không đổi nhưng năng suất lao động tăng, lượng giá trị của hàng hóa tăng và lợi nhuận cũng sẽ tăng. Việc tăng năng suất lao động đồng nghĩa với việc sản xuất được nhiều hàng hóa hơn với cùng một mức giá, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn và lợi nhuận tăng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi GDCD Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41136 sec| 2243.156 kb