Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Việt

Em hãy kể một câu chuyện về một tấm gương vượt khó trong học tập ở lớp của em theo mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng
Làm ơn, ai đó có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc ý tưởng để mình có thể vượt qua câu hỏi này không? Thanks mọi người.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:
1. Mở bài giản tiếp: Giới thiệu tấm gương mà em đã chọn, nó là ai và tại sao em chọn nó.
2. Kể câu chuyện về tấm gương đó vượt khó trong học tập ở lớp của em, nhấn mạnh vào những khó khăn mà tấm gương đã phải đối mặt và cách mà nó đã vượt qua.
3. Kết bài mở rộng: Nhìn nhận về tấm gương đó và sự cảm phục của em đối với nó, rút ra bài học em học được từ câu chuyện đó.

Câu trả lời:
Tấm gương mà em chọn là bạn Thảo, một học sinh cẩn thận và chăm chỉ trong học tập. Trong một kì thi giữa học kỳ, Thảo đã gặp phải nhiều khó khăn với môn Toán, môn mà cô luôn thấy khó khăn nhất. Nhưng Thảo không từ bỏ, cô đã dành nhiều giờ học bài, làm bài tập và tham gia các lớp học thêm ngoại khóa để cải thiện kiến thức. Cuối cùng, với sự cố gắng không ngừng, Thảo đã vượt qua kỳ thi với kết quả xuất sắc. Em rất cảm phục Thảo và học được bài học về sự kiên trì và nỗ lực từ câu chuyện của cô bạn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Với sự hỗ trợ từ cô giáo và sự cố gắng không ngừng, Minh đã vượt qua được khó khăn, trở thành một học sinh xuất sắc trong việc viết văn. Tấm gương của Minh đã truyền cảm hứng cho các bạn học cùng lớp, khuyến khích họ không bao giờ từ bỏ trước khó khăn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tuy nhiên, Minh luôn gặp khó khăn với việc lựa chọn ý tưởng và sắp xếp ý nghĩa cho bài văn của mình. Cô giáo ấn tượng với sự cố gắng và kiên trì của Minh, và luôn khích lệ cậu học sinh không bao giờ từ bỏ việc học tập.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Một học sinh tên Minh, sau khi tham gia vào câu lạc bộ văn học trường, đã gặp khó khăn trong việc viết bài văn. Mỗi tuần, cô giáo luôn giao cho học sinh viết một bài văn theo chủ đề nhất định.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Mở bài: Giới thiệu về một tấm gương học trò chăm ngoan, vượt khó, học giỏi

Trong xã hội ngày nay, sự phát triển không ngừng của kinh tế, xã hội đã làm cho đời sống của người dân được cải thiện không chỉ về chất lượng cuộc sống vật chất mà nâng cao cả về đời sống tinh thần. Mỗi người trong xã hội đều có cơm no, áo mặc được cắp sách đến trường. Nhưng đó chỉ là số đông, vẫn còn đâu đó quanh đây rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh mà khi không quan tâm, để ý thì ta không hề hay biết. Trong lớp của em cũng có một bạn có hoàn cảnh khó khăn như vậy, đó là bạn Thành, tuy có một gia cảnh nghèo khó hơn những bạn khác trong lớp nhưng Thành lại là một tấm gương nghèo vượt khó, là một trong những người có lực học xuất sắc nhất lớp của em.

Thân bài: Kể về một tấm gương học trò chăm ngoan, vượt khó, học giỏi

Lớp của em có hai mươi lăm thành viên, chúng em đến từ nhiều nơi, nhiều địa phương khác nhau nên chúng em không thể hiểu hết về hoàn cảnh cụ thể cũng như cuộc sống của từng bạn. Tuy không hiểu hết về nhau nhưng lớp chúng em vô cùng đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Vì vậy mà khi biết nhà bạn Thành có hoàn cảnh khó khăn thì chúng em đều chung tay giúp đỡ cho cuộc sống của bạn. Ban đầu, lớp chúng em không hề hay biết nhà Thành nghèo, bởi bạn sống rất chân thành, nhiệt tình nhưng không bao giờ kể nể chuyện của gia đình mình.
 

Đến khi chúng em thấy Thành thường xuyên dùng những quyển vở cũ, những quyển sách đã ố vàng, trên đó còn những vết mực lấm len. Trong một lần kiểm tra thầy giáo đã phát hiện ra những cuốn sách cũ ấy và yêu cầu Thành giải thích, Thành đã đứng lên ấp úng nói nhà em nghèo lắm, không có tiền để mua sách mới. Lúc ấy chúng em mới biết Thành có một gia cảnh khó khăn đến vậy. Tuy Thành thiếu thốn về vật chất nhưng Thành là một tấm gương về học tập của lớp em, Thành luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và thi đua, kì thi nào Thành cũng đứng nhất về thành tích, không những học giỏi mà Thành còn là một người lễ phép, biết quan tâm đến những người xung quanh, những bài tập khó mà em không làm được đều được Thành tỉ mỉ chỉ cho cách làm.

Kết bài: Bài văn kể về một tấm gương học trò chăm ngoan, vượt khó, học giỏi

Thành là một người con ngoan, trò giỏi, là một tấm gương sáng về học tập, một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống mà chúng em cần học tập, noi theo. Lớp em cũng đã có những hoạt động quyên góp thiết thực để hỗ trợ, động viên Thành vươn lên hơn nữa trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43189 sec| 2250.586 kb