Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Huy

dựa vào hiểu biêt thực tế,em hãy nêu hậu quả về thảm họa động đất ở nhật bản năm 2011  
Mọi người ạ, mình rất cần sự giúp đỡ của các Bạn để giải quyết câu hỏi này. Cám ơn các Bạn nhiều lắm!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

1. Tìm hiểu về thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011: tìm các thông tin liên quan như nguyên nhân, quy mô, hậu quả, biện pháp phòng tránh.
2. Xác định hậu quả của thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011 dựa trên thông tin thu thập được.
3. Viết câu trả lời dựa trên các thông tin đã nắm về hậu quả của thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011.

Câu trả lời: Thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011 là một trong những sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước này. Động đất 9 độ richter đã gây ra sóng thần tsunami tàn phá các khu vực ven biển, gây thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng, dẫn đến nhiều người thiệt mạng và mất trật tự xã hội. Ngoài ra, thảm họa này còn gây ra nhiều vấn đề về năng lượng hạt nhân do va chạm với nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Hậu quả của thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế và người dân trong nhiều năm sau đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011 là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử của Nhật Bản, với hơn 15,000 người thiệt mạng, và hàng trăm ngàn ngôi nhà bị phá hủy.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Hậu quả của thảm họa động đất này là gây ra sóng thần tsunami cao đến 40 mét cuốn trôi mọi thứ trên đường đi, làm hủy hoại khu vực bờ biển và gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Thảm họa động đất ở Nhật Bản năm 2011 là kết quả của trận động đất 9 độ Richter xảy ra dưới biển ngoài khơi bờ biển đông bắc Nhật Bản vào ngày 11 tháng 3 năm 2011.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tham khảo:

Thế giới không thể nào quên thảm họa kép kinh hoàng xảy ra lúc hơn 14 giờ ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản. Đúng 14h46 theo giờ đại phương, đại địa chấn Honshu độ lớn 9,1 khởi phát ngoài khơi hòn đảo Honshu ở phía Đông Bắc nước này, gây ra sóng thần cao đến 40 mét ập vào đất liền, phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó. Theo thống kê chính thức, 15.899 người đã thiệt mạng với 2.572 người vẫn mất tích và được cho là đã chết. Trên 6.000 người bị thương. Nhiều thị trấn bị xóa sổ khỏi bản đồ. Tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima nằm gần bờ biển, sóng thần tấn công đã làm hỏng hoàn toàn các hệ thống làm mát thanh nhiên liệu hạt nhân, gây ra thảm hoạ nghiêm trọng, khiến các vùng dân cư xung quanh bị nhiễm phóng xạ. Nhiều nơi 10 năm sau con người vẫn chưa thể sinh sống trở lại. Một thập kỷ trôi qua, người dân Nhật Bản chưa thể quên được ngày 11/3/2011 đen tối ấy. Dù nỗi đau chưa nguôi, chính phủ và nhân dân quốc gia Đông Á này vẫn nỗ lực vươn lên để xây*** lại quê hương và đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42025 sec| 2240.82 kb