3.These people live in the mountains,________they have a lot of fresh air.
A.but
B.because
c.so
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 7
- Change the active into the passive 1.A man asked me several difficult questions at the interview -...
- 1. The tomato soup / be / as delicious / the mushroom...
- Đặt câu 10 câu so sánh hơn và 10 câu so sánh bằng
- pleas wait here until you (see) ....... her
- Fill in the missing information nghĩa là gì Nhanh mình tickkkk cho
- help me☹☹ . Các bạn giúp mình chỉnh sửa lại câu này vs ạ, <He has a red...
- complete each second sentence so that it has a similar meaning to the first sentence.Use no more than five...
- Our lives (1) _____________________________ (make) better every day thanks to inventions. But sometimes, inventions...
Câu hỏi Lớp 7
- Tìm lợi ích và tác hại của ngành ruột khoang
- a, khái quát tự nhiên quan sát hình 1 , đọc thông tin và liên hệ kiến thứ đã học , hãy : - Xác định giới hạn khu vực...
- Một sân vận động hình chữ nhật có chiều rộng bằng 3 4 chiều dài. Người ta đã...
- Hãy nêu cách sử dụng hàm IF trong tin học!! Nhanh lên!
- Lấy 1 vài dẫn chứng về thiếu trung thực trong thi cử ở hiện nay em đang cần gấp ạ
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
- theo em,các cây một lá mầm phát triển kém hơn các cây 2 lá mầm...
- Hãy thu thập thông tin về các chuyến đi của C. Cô-lôm-bô trong cuộc phát...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Phương
Cách 1:Để hoàn thành câu hỏi này, chúng ta cần chọn từ nối thích hợp để kết nối hai mệnh đề. Trong trường hợp này, "because" là từ nối đồng nghĩa với "since" hoặc "as", dùng để giải thích nguyên nhân hay lý do của sự việc. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên là:"These people live in the mountains because they have a lot of fresh air."Cách 2:Ta cũng có thể sử dụng từ nối "so" để kết nối hai mệnh đề và thể hiện một mối quan hệ kết quả hoặc hệ quả. Ví dụ:"These people live in the mountains, so they have a lot of fresh air."Cả hai cách trên đều đúng và thể hiện được cách sử dụng đúng của từ nối trong câu.
Đỗ Minh Hạnh
Cách làm:Để chọn đáp án cho câu hỏi trên, ta cần nhận biết cấu trúc của câu. Câu này có dấu phẩy trước "they have a lot of fresh air", cho thấy phần sau của câu là một lý do hoặc giải thích cho phần trước.Câu trả lời: - Với cách làm 1: These people live in the mountains, so they have a lot of fresh air.- Với cách làm 2:These people live in the mountains because they have a lot of fresh air.
Đỗ Bảo Đức
Living in the mountains allows these people to have a lot of fresh air.
Đỗ Thị Long
They live in the mountains, but they have a lot of fresh air.
Đỗ Huỳnh Đức
These people live in the mountains, so they have a lot of fresh air.